Google WWW Blog e4thai www.e4thai.com

แนะนำหนังสืออ่านนอกเวลา Gandhi - คานธี

Gandhi

     ✳ เนื้อเรื่องที่นำมา simplify ให้เป็นหนังสือนอกเวลานั้น ส่วนใหญ่เป็นวรรณคดีคลาสสิกสมัยก่อน หรือเป็นนิยาย bestseller สมัยปัจจุบัน และอีกอันหนึ่งที่ค่อนข้างเยอะคือประวัติบุคคล ซึ่งมักหนีไม่พ้นบุคคลสำคัญที่มีชื่อเสียงในอดีตตามสายตาของฝรั่ง คือผู้นำประเทศ นักประดิษฐ์ นักวิยาศาสตร์ ส่วนรุ่นใหม่ก็จะมีนักธุรกิจ นักแสดง นักกีฬา หรือคนที่มีชื่อเสียงที่เราเรียกกันว่าซีเลบ (celebrity) ข้อที่ต้องทำใจก็คือ บุคคลสำคัญของโลกทางตะวันออกก็มีเยอะ แต่ที่กลายเป็นชื่อเรื่องในหนังสืออ่านนอกเวลาของฝรั่งมีแค่ไม่กี่คน
     ✳ และวันนี้ผมขอแนะนำหนึ่งในนี้ ซึ่งคิดว่าคนไทยแทบทุกคนน่าจะเคยได้ยินชื่อ คือ มหาตมา คานธี (Mahatma Gandhi)
     ✳ เราอาจจะมองว่า ท่านเป็นอดีตผู้นำชาวอินเดียที่ใช้หลักการอสิงหา (non-violence) นำพาประเทศให้ได้รับเอกราชจากประเทศอังกฤษ แต่ที่ยิ่งใหญ่ไปกว่านั้นก็คือ ท่านเป็นผู้นำทางจิตวิญญาณของโลกตั้งแต่อดีตจวบจนปัจจุบัน มีหนังสือมากมายที่ท่านเขียนและเขียนเกี่ยวกับท่าน ประวัติของท่าน... ความคิดของท่าน... คำสอนของท่าน... เช่น
All Men Are Brothers : Life and Thoughts of Mahatma Gandhi, as told in his own words
https://goo.gl/fNZXit 
Mahatma Gandhi – His Life & Times
https://goo.gl/EjcnEG 
The Mind of Mahatma Gandhi
https://goo.gl/JEgcPG 
List of Books On & By Gandhi หลายเล่มดาวน์โหลดได้ฟรี
https://goo.gl/Sn9R6p 
♦ที่พูดมานี้คือการไตเติ้ล แต่สิ่งที่ผมจะแนะนำจริง ๆ ในวันนี้ให้ท่านลองอ่าน คือ หนังสืออ่านนอกเวลาเล่มนี้ Gandhi (Stage 4 ของค่าย Oxford Bookworms) เขียนด้วย headwords แค่ 1400 คำ จึงอ่านง่าย หนังสื่อที่เขียนในลักษณะเล่า story โดยใช้ศัพท์ง่าย ๆ เช่นนี้ น่าอ่านกว่าหนังสือหนัก ๆ พวกตำราหรือบทความ อ่านได้เพลิน ได้ความรู้ และก็ได้ฝึกภาษาอังกฤษด้วย
     ขอเชิญครับ....
https://goo.gl/n2r7bd 
พิพัฒน์
www.facebook.com/en4th 

Google
Search WWW Search Blog e4thai Search www.e4thai.com