Google WWW Blog e4thai www.e4thai.com

แนะนำ Wikitravel - The Free Travel Guide

Screenshot-2018-3-19 Wikitravel - The Free Travel Guide
       เว็บ Wikitravel→ https://wikitravel.org/en/Main_Page

เป็นเว็บที่มีประโยชน์มากครับ ท่านสามารถหาข้อมูลด้านต่าง ๆ เพื่อการท่องเที่ยวทั้งในประเทศไทย และต่างประเทศได้ที่เว็บนี้ เพียงพิมพ์ชื่อเมืองหรือสถานที่เป็นภาษาอังกฤษลงไปในช่อง Search ของเว็บ
       ตัวอย่าง

       ผมลองดูบทความเกี่ยวกับอัมพวา (Amphawa) จังหวัดของตัวเอง ก็รู้สึกว่าข้อมูลที่ให้ใช้ได้ มีที่ไม่ updated นิดหน่อย เช่น เขาบอกว่าจะไปอัมพวาสามารถขึ้นรถบัสจากสถานีสายใต้ไปลงที่สมุทรสงคราม และต่อด้วยรถสองแถวหรือรถบัสอีกทอดหนึ่งไปอัมพวา แต่จริง ๆ แล้วทุกวันนี้มีรถตู้จากสายใต้ไปถึงอัมพวาได้เลย(ไม่ต้องเปลี่ยนรถ) แต่ข้อมูลอื่น ๆ ก็ใช้ได้ ก็เป็นอันว่าข้อมูลเกี่ยวกับการเดินทางก็ re-check ก่อนออกเดินทางแล้วกันครับ

       สำหรับท่านที่ต้องการศึกษาภาษาอังกฤษกับข้อมูลการท่องเที่ยว เว็บนี้ใช้ได้เลยครับ

Screenshot-2018-3-19 Ayutthaya - Wikitravel
       ในการพิมพ์คำค้นเป็นภาษาอังกฤษลงไปที่ช่อง Search ของเว็บ ขอแนะให้ท่านพิมพ์สถานที่ใหญ่ ๆ เช่น ชื่อประเทศ/จังหวัด/เมืองลงไปก่อน และถ้ามีสถานที่เที่ยวย่อย ๆที่สำคัญ เว็บก็มักจะมีบทความต่างหากเป็นลิงก์ให้คลิกเข้าไปอ่าน อย่างเช่น ผมอยากจะไปเที่ยว โบโรบูดูร์ ที่ประเทศอินโดนีเซีย แต่จำชื่อเมืองไม่ได้ ผมก็ Search ด้วยคำว่า Indonesia และจะมีลิงก์ให้คลิกไปถึงจนได้

       หรือผมจะไปเที่ยวดูช้าง-ขี่ช้างที่เชียงใหม่ ก็ Search ไปตามลำดับอย่างนี้ ข้อมูลที่เขาให้ยังมีแถมเรื่องที่เป็นความรู้หรือข้อควรระวังอีกด้วย

       น่าสนใจทีเดียวครับเว็บนี้ ได้ทั้งท่องเที่ยวและฝึก reading skill
พิพัฒน์
www.facebook.com/en4th

Google
Search WWW Search Blog e4thai Search www.e4thai.com