Google WWW Blog e4thai www.e4thai.com

ฝึกภาษาอังกฤษกับสารพัดคำถามเกี่ยวกับสัตว์ (พร้อมเฉลย)

Animal Quiz       ท่านผู้อ่านครับ การฝึกภาษาอังกฤษนี่นะครับ เรารู้อยู่ว่า เราฝึกเพื่อให้สามารถพูดได้ อ่านได้ ฟังได้ เขียนได้ แต่เรื่องหรือ contents ที่เราจะหามาฝึกนั้น มันควรจะเป็นเรื่องที่เราชอบและได้ประโยชน์ด้วย เช่น

  • ฝึก Reading โดยอ่านข่าวเพื่อรู้ทันเหตุการณ์ หรืออ่าน article หรือ book เพื่อความรู้หรือความเพลิดเพลิน
  • ฝึก Listening โดยฟังสารคดีต่าง ๆ ที่ชอบใจ เพื่อเปิดหูเปิดตาและเพลิดเพลิน
  • ฝึก Writing โดยศึกษารูปแบบ สำนวน ศัพท์ ในการเขียนอีเมลธุรกิจ เพื่อใช้ในการทำงาน
  • ฝึก Speaking โดยหาศัพท์ วลี ประโยค ที่คิดว่าน่าจะสามารถใช้พูดกับลูกค้า เพื่อน หรือคนแปลกหน้าได้ไม่มากก็น้อย เป็นต้น

      เพราะฉะนั้นเนื้อหาที่จะหามาฝึกนี้ เราต้องหาเอง ไม่ใช่หยิบอะไรก็ได้มาฝึก มันจะไม่สนุก และทำให้รู้สึกว่าสะเปะสะปะไร้ทิศทาง
      หน้าที่ของผมในฐานะ webmaster ของ e4thai.com  ก็คือ หาเนื้อหาหลากหลายมาให้ท่านเลือก ผมจึงพยายามหาอะไรมาเติมอยู่เรื่อย ๆ โดยหวังว่า ทุกท่านที่เข้ามาในเว็บ e4thai นี้ จะเจอเนื้อหาอย่างน้อย 1 อย่าง ที่รู้สึกถูกใจหยิบไปฝึกได้อย่างเหมาะมือ แต่ถ้าท่านหาแล้วไม่เจอ ก็ขอให้บอก ผมจะพยายามหาให้ใหม่ จนเต็มความสามารถของผม เอาอย่างนั้นนะครับ
      อย่างวันนี้ผมไปเจอ eBook เล่มนี้ ชื่อว่า Animal Quiz Cards เขารวบรวมสารพัดคำถามเกี่ยวกับสัตว์ มี 47 หมวด รวมแล้วกว่า 500 คำถาม ทุกคำถามมีเฉลย (อยู่ที่หน้า 97/102) eBook เล่มนี้จะอ่านเพลิน ๆ ก็ได้, อ่านเป็นความรู้รอบตัวก็ได้, อ่านเพื่อเก็บความรู้แปลก ๆ ไปคุยกับเพื่อนก็ได้ ฯลฯ แต่ที่แน่ ๆ ก็คือ อ่านแล้วจะช่วยเพิ่ม Reading Skill แน่ ๆ
       ▬► คลิกดู
      ผมลองอ่านดูแล้วก็เจอความรู้แปลก ๆ หลายอย่าง ลองอ่านดูซีครับ

        ▬► คลิกดูตัวอย่าง บทที่ 5 - 8 พร้อมเฉลย
      ถ้าเล่มนี้ยังไม่ใช่ Contents ที่ท่านถูกใจอยากฝึก ก็เข้าไปหา Contents อื่น ๆ ในเว็บ e4thai.com  แล้วกันครับ ถ้าหาแล้วยังไม่เจอที่ "ใช่ " ก็บอกมาได้เลยครับ ผมจะช่วยหาให้อีกแรงหนึ่ง แต่ว่าอย่าผูกใจกอดรัดกับเฉพาะเนื้อหาที่มีคำแปลหรือคำอธิบายภาษาไทยแนบนะครับ เพราะเนื้อหาแบบนั้น มันช่วยเราได้น้อย
พิพัฒน์
www.facebook.com/en4th 

Google
Search WWW Search Blog e4thai Search www.e4thai.com