Google WWW Blog e4thai www.e4thai.com

ของ(เกือบ)ฟรีและดีมีในโลก รวมเว็บเรียนอังกฤษออนไลน์สุดเจ๋ง

ที่บทความนี้ →  http://gmlive.com/ของ-เกือบ-ฟรีและดีมีในโลกรวมเว็บเรียนอังกฤษออนไลน์สุดเจ๋ง

แนะนำ 4 เว็บคุณภาพดีให้เรียนฟรีผ่านเน็ต นี้ 

  1. http://www.bbc.co.uk/learningenglish/
  2. https://www.engvid.com/
  3. https://learningenglish.voanews.com/
  4. http://www.esolcourses.com/

 รายละเอียดอยู่ข้างล่างนี้ครับ

ruler 40cm

ของ(เกือบ)ฟรีและดีมีในโลก รวมเว็บเรียนอังกฤษออนไลน์สุดเจ๋ง
Update : Jun 14, 2017
เสียแต่ค่าเน็ต "ของ(เกือบ)ฟรีและดีมีในโลก" รวมเว็บเรียนอังกฤษออนไลน์สุดเจ๋ง
เรื่อง : สิรวิชญ์ สิงหาพล
 
          เสียแต่ค่าเน็ต "ของ(เกือบ)ฟรีและดีมีในโลก" รวมเว็บเรียนอังกฤษออนไลน์สุดเจ๋ง ทุกวันนี้คงไม่มีใครปฏิเสธหากบอกว่า "ภาษาอังกฤษเป็นภาษาหลักของโลก" และดังที่ใครต่อใครต่างก็พูดกันว่า "รู้ภาษาอังกฤษไว้มีชัยไปกว่าครึ่ง" ใครหลายคนจึงคิดอยากจะฝึกฝนภาษาอังกฤษกันให้เชี่ยวชาญ 
แต่จะฝึกอย่างไรดีละ คอร์สเรียนภาษาอังกฤษแต่ละที่ก็แพงเสียเหลือเกิน ทั้งยังไม่มีเวลาจะไปเรียนอีก คงง่ายกว่ามากหากคุณจะสามารถเรียนภาษาอังกฤษได้จากที่บ้าน หรือทุกที่ที่คุณสะดวก แถมยังจะเจ๋งขึ้นไปอีกเมื่อมันฟรี ล่าสุด สำนักข่าวใหญ่อย่าง BBC ได้เปิดคอร์สสอนภาษา BBC Learning English ให้เราได้เรียนออนไลน์ได้ฟรี
 
วันนี้ GM Live จึงชวนมาเช็คกันว่า นอกจาก BBC แล้ว มีเว็บสอนภาษาอังกฤษใดอีก ที่ทำให้คุณสามารถเรียนได้จากที่บ้าน และไม่ต้องเสียเงินแม้สตางค์แดงเดียว ถ้าไม่นับค่าชั่วโมงเน็ต!

เว็บข่าวสอนภาษา BBC Learning English
          หลายคนคงรู้จักกันอยู่แล้วกับสำนักข่าวใหญ่จากสหราชอาณาจักรอย่าง BBC แต่นอกจากจะทำข่าวแล้ว BBC ยังเป็นครูสอนภาษาอีกด้วย BBC Learning English ได้เปิดสอนภาษาอังกฤษให้แก่ผู้คนทั่วโลกนับตั้งแต่ปี 1943 ผ่านไฟล์เสียง วิดีโอ และบทเรียนปัจจุบันบทเรียนที่มีให้กับผู้เรียนของ BBC Learning English ก็มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น นับตั้งแต่ขั้นพื้นฐานไปจนถึงระดับสูง ช่วยให้ผู้เรียนสามารถเลือกเนื้อหาที่เหมาะสมกับตัวเองได้ดียิ่งขึ้น 
 
English You Need
คอร์สเรียนเริ่มต้นที่จะสอนคุณใช้ภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวัน และการเรียนรู้ภาษาอังกฤษจากสิ่งต่างๆรอบตัว และสอนในเรื่องการออกเสียงภาษาอังกฤษ
 
Toward Advance
คอร์สสำหรับผู้ต้องการพัฒนาการใช้ภาษาอังกฤษให้ดียิ่งขึ้นใกล้เคียงกับระดับเจ้าของภาษา และรวมถึงการทำความเข้าใจคำศัพท์และสำนวนต่างๆ
 
Upper Intermediate Course
คอร์สสำหรับผู้ที่ระดับการใช้ภาษาอังกฤษตั้งแต่ C1 (ระดับสูง - Advance /คะแนน EFSET ตั้งแต่ 61-70) 
 
Intermediate Course
คอร์สสำหรับผู้ใช้ภาษาอังกฤษได้ทั่วไปในชีวิตประจำวัน
 
Lower Intermediate Course
คอร์สสำหรับผู้ที่ใช้ภาษาอังกฤษได้ในระดับหนึ่ง พอสื่อสารได้ แต่ยังไม่เชี่ยวชาญมากนัก
 
Shakespeare Speaks
คอร์สเรียนที่ BBC ได้จัดร่วมกับมหาวิยาลัย The Open University โดยใช้วิดีโออนเมชั่นขนาดสั้นเป็นสื่อการเรียนการสอน เพื่อเรียนรู้สำนวนภาษาที่ถูกสร้างขึ้นโดย วิลเลียม เชคสเปียร์ ที่ยังคงถูกใช้อย่างแพร่หลายมาจนถึงปัจจุบัน
 
นอกจากนี้ BBC Learning English ยังมีฟีเจอร์อื่นๆที่จะสนับสนุนการเรียนภาษาอังกฤษของคุณ เช่น 6 Minute English (ภาษาอังกฤษใน 6 นาที) Words in the News (คำศัพท์จากข่าว) รูปแบบการออกเสียง และอื่นๆ และล่าสุดนี้ BBC Learning English ก็ได้มีบริการเป็นภาษาไทยแล้วอีกด้วย เจ๋งสุดๆไปเลย
เริ่มเรียนได้ที่ http://www.bbc.co.uk/learningenglish/
 
 
engVid เรียนภาษาอังกฤษจากวิดีโอ
 
engVid ได้นำภาษาอังกฤษมาให้เรียนรู้ได้ง่ายๆผ่านการรับชมวิดีโอ โดยผู้เรียนสามารถเลือกที่จะรับชมได้ง่าย โดยมีการแบ่งระดับของวิดีโอสำหรับรับชมไว้ 3 ระดับ ตั้งแต่ Beginner (สำหรับผู้เริ่มต้น), Intermediate (สำหรับผู้ใช้ภาษาอังกฤษได้ในระดับหนึ่ง) และ Advance (สำหรับผู้ใช้ภาษาอังกฤษในระดับสูง) โดยวิดีโอของ engVid ก็ได้มีการจัดหมวดหมู่ไว้ให้ผู้ใช้เลือกศึกษาได้ตามความสนใจ ไม่ว่าจะเป็น ภาษาอังกฤษสำหรับธุรกิจ (English for Business), Grammar, TOEIC, TOEFL, IELTS, ศัพแสลง (Slang) และอื่นๆนอกจากนี้ engVid ยังมีเอกสารประกอบการเรียนให้โหลดกันได้ฟรีๆอีกด้วย
เริ่มเรียนได้ที่ https://www.engvid.com/
 

VOA Learning English
 
นอกจากสื่อจากประเทศอังกฤษอย่าง BBC แล้ว สื่อจากอเมริกาอย่าง VOA ก็ได้จัดทำคอร์สภาษาอังกฤษให้เราได้เรียนแบบฟรีๆเช่นกันสำหรับ VOA Learning English แล้วอาจจัดได้ว่าไม่มีมีลูกเล่นแพรวพราวเหมือนอย่าง BBC แต่ VOA ก็ได้จัดสื่อการเรียนการสอนให้เราเข้าถึงได้ง่าย โดยสื่อจะเป็นรูปแบบของสื่อผสมข่าว คลิปเสียง และคลิปวิดีโอ ซึ่งถูกแบ่งเป็นสามระดับ
 
Level One – สำหรับผู้เริ่มต้น โดยจะเป็นข่าวที่ใช้ภาษาอังกฤษง่ายๆให้ผู้เรียนได้ฝึกอ่านและทำความเข้าใจ
 
Level Two - จะมีเนื้อหาที่มีความยาวประมาณ 500 คำ ประโยคและภาษาจะมีความซับซ้อนมากยิ่งขึ้น รวมถึงมีควิซคำถามในบางบทความ เพื่อทดสอบความเข้าใจของผู้เรียน
 
Level Three – จะเป็นเนื้อหาที่มีความยาวมากกว่า 500 คำ โดยมุ่งเน้นไปที่กลุ่มผู้ใช้ภาษาอังกฤษที่ไม่ใช้เจ้าของภาษา ที่ต้องการพัฒนาระดับการอ่านและการฟังของตัวเองมากยิ่งขึ้น
 
ซึ่งคำศัพท์และสำนวนต่างๆที่ถูกใช้ในข่าว ก็จะมีความหมายอธิบายไว้ให้ในส่วนของ Word in this story ในแต่ละหัวเรื่องจัดว่าเป็นเว็บไซต์ที่ช่วยให้สามารถพัฒนาภาษาอังกฤษได้ง่ายๆ เหมาะสำหรับผู้ที่มีเวลาไม่มาก เพียงไม่กี่นาทีคุณก็สามารถฝึกฝนทักษะด้านภาษาของคุณได้
เริ่มเรียนได้ที่ https://learningenglish.voanews.com/
 
ESOL Courses เว็บไซต์เรียบๆ ลูกเล่นแพรวพราว
 
หากใครได้เข้าเว็บไซต์ของ ESOL Courses เป็นครั้งแรกคงรู้สึกว่าเป็นเว็บไซต์ที่ดูเรียบๆ เหมือนเว็บไซต์แบบเก่า แต่อยากจะบอกเลยว่า เห็นเว็บเรียบๆแบบนี้ ลูกเล่นเพียบเลยนะครับESOL Course มีจุดเด่นคือความหลากหลายของสื่อการสอน ที่มีทั้งการใช้เพลง, ควิซเกม และอื่นๆ อีกทั้งยังมีการจัดแบ่งหมวดหมู่ของหัวข้อที่จะเรียนไว้หลากหลาย ทั้งแบ่งตามระดับ แบ่งตามทักษะที่ต้องการฝึกฝน และแบ่งตามหมวดหมู่ของภาษาระดับของเนื้อหาคอร์สบนเว็บแบ่งไว้ทั้งหมด 5 ระดับ Beginner, Elementary, Pre-Intermadiate, Intermediate และ Advanced ซึ่งสอนกันตั้งแต่เรื่องพื้นฐาน สัญลักษณ์ ตัวเลข การแนะนำตัว การทักทาย กันไปจนถึงภาษาอังกฤษที่ใช้เฉพาะทางด้านต่างๆเลยทีเดียวหรือจะเลือกเรียนเพื่อพัฒนาทักษะทางภาษาเฉพาะด้านเว็บก็มีให้เลือกหมดทั้งการเขียน, การอ่าน, การฟัง, Grammar, Vocabulary สำหรับใครที่อยากจะพัฒนาทักษะด้านภาษาอังกฤษของตัวเองให้ตรงจุด ESOL เป็นตัวเลือกที่เหมาะสมกับคุณเลยทีเดียว
เริ่มเรียนได้ที่ http://www.esolcourses.com/
Google
Search WWW Search Blog e4thai Search www.e4thai.com