Google WWW Blog e4thai www.e4thai.com

ฝึกอังกฤษชนิดกินพอคำกับเว็บ Longman Dictionary

love - meaning of love in Longman Dictionary of Contemporary English - LDOCE

       ท่านที่งานเยอะ ชีวิตยุ่ง เวลาว่างหายาก จะฝึกอังกฤษให้เป็นกิจจะลักษณะทำไม่ได้ ก็ไม่เป็นไรครับ ถ้าตั้งใจเจียดเวลามาฝึกวันละนิดเดียวแต่ฝึกให้ได้ทุกวัน แค่นี้ก็ใช้ได้แล้วครับ และผมขอแนะนำเว็บ Longman Dictionary เพื่อให้ท่านเข้าไปฝึก ฟัง-พูด-อ่าน-เขียน แบบกินข้าวคำเล็ก ๆ วันละคำสองคำ แต่ถ้าวันไหนอร่อยหรือมีเวลาว่างมาก จะกินเยอะ ก็เชิญได้ตามอัธยาศัย
       ♦ ท่านเข้าไปที่นี่ → http://tinyurl.com/n4erufe  ,คลิกลิงก์คำศัพท์ที่ท่านสนใจ และศึกษา...
【1】 อ่าน คำศัพท์, ความหมาย, ประโยคตัวอย่าง, เนื้อหาอื่น ๆ เกี่ยวกับศัพท์คำนี้ที่อยู่ในหน้านั้น และอย่าลืมคลิกฟังการออกเสียงคำศัพท์และฝึกออกเสียงตามด้วย
【2】 คลิกไอคอนรูปลำโพงหน้าประโยคตัวอย่าง (ถ้ามี) เพื่อฝึกฟังและฝึกพูดตาม หรือคลิกฟังก่อน โดยอย่าเพิ่งไปอ่านประโยค ดูซิว่าฟังรู้เรื่องมั้ย

          คำศัพท์ที่โชว์ในคำแรกของบรรทัดลิงก์นั้น  ท่านอาจจะรู้คำแปลแล้ว แต่มันอาจจะยังมีเรื่องอื่น ๆ ที่น่าฝึก เช่น

[1]ท่านออกเสียงศัพท์คำนี้ได้อย่างมั่นใจ 100 % หรือยัง, ถ้ายัง ก็คลิกฟังให้ชินหู และฝึกเปล่งเสียงให้ชินปาก ตอนนี้เลย

[2]คำที่มีหลายความหมาย เขาจะเรียงความหมายที่เจอบ่อย-ใช้บ่อยไว้บนสุด และความหมายที่ไม่ค่อยเจอไว้ล่างสุด ท่านก็ศึกษาความหมายแรก ๆ ก่อนแล้วกัน 

[3]ประโยคตัวอย่างมีประโยชน์มาก เพราะเขานำประโยคที่ใช้จริง ๆ ในการพูด-การเขียน มาให้เราศึกษา เราควรฝึกแบบ อ่านให้ชินตา ฟังให้ชินหู ฝึกพูดตามให้คล่องจนชินปาก

[4]ขอให้ท่านสังเกตเครื่องหมาย ที่วางหลังคำศัพท์ เช่น book ••• หรือ อาจจะเป็น •• หรือ ถ้าเจออย่างนี้ให้รู้ว่า เป็นศัพท์ในกลุ่มที่เจอบ่อย-ใช้บ่อยสุด ควรให้ความสนใจเป็นพิเศษ

[5]ในศัพท์คำหนึ่ง ๆ เช่นคำว่า → light คำ ๆ เดียวนี่แหละ มีอะไรให้เราศึกษามากมาย เราสามารถ Train &Test ตัวเองกับศัพท์คำเดียวนี่แหละโดยใช้เวลาเป็นชั่วโมง หรือถ้าไม่ค่อยมีเวลา จะอ่านแค่ 5 - 10 นาทีก็ได้

[6]ฯลฯ

      ♦ นี่แหละครับ ภาษาอังกฤษแบบพอคำ จะศึกษาวันละกี่คำก็ได้ ตามใจท่าน 

Google
Search WWW Search Blog e4thai Search www.e4thai.com