Google WWW Blog e4thai www.e4thai.com

เชิญดาวน์โหลดไฟล์ Breaking News English เก็บไว้ใช้

BNE

สวัสดีครับ
          เว็บ http://www.breakingnewsenglish.com/  
เป็นเว็บติดอันดับต้น ๆ ของโลก ประเภทเว็บเพื่อการศึกษาภาษาอังกฤษ โดยใช้ World Newsเป็นวัตถุดิบ
          คุณ Sean Banville ซึ่งป็น Webmaster เป็นชาวอังกฤษ จบการศึกษาปริญญาโทเกียรตินิยม ด้านการศึกษาภาษาอังกฤษในฐานะภาษาที่สองและภาษาต่างชาติ แกอยู่ที่ญี่ปุ่นมาหลายปีแล้ว เข้าใจว่าจะได้เมียเป็นคนญี่ปุ่น
          หลายปีที่แล้วที่แกเริ่มทำเว็บนี้ ตอนที่เว็บของแกยังไม่เป็นรูปเป็นร่างเท่าไหร่ ผมเขียนไปชมแกว่าเว็บของแกดี แกตอบมาว่าแกจะเขียนคำแนะวิธีการใช้เว็บที่ Homepage เป็นหลาย ๆ ภาษาซึ่งรวมทั้งภาษาไทยด้วย และขอร้องให้ผมช่วยแปลเป็นภาษาไทยให้ ซึ่งผมก็ยินดีอย่างยิ่ง แต่เว็บของแกดังขึ้นมาอย่างรวดเร็ว จนไม่มีความจำเป็นแล้วที่จะต้องทำคำแปลไว้หน้าแรกอย่างที่ว่าไว้ ซึ่งผมก็เห็นด้วยอีกเช่นกัน
          Concept ในการทำเว็บของแกก็ง่าย ๆครับ แต่ต้องอาศัยเว็บมาสเตอร์ที่เก่งและขยัน คือ ทุกวันตอนเช้าตรู่ แกจะตื่นขึ้นมาแล้วอ่าน Breaking News จากแหล่งข่าวต่าง ๆ ในโลกจากอินเตอร์เน็ต แล้วก็เลือกมา 1 ข่าว เขียนขึ้นใหม่ด้วยสำนวนตัวเอง แทรกเสียงอ่านเป็น mp3.ใส่ไว้ให้ด้วย แล้วทำแบบฝึกหัดพร้อมเฉลยให้ครูหรือนักเรียนหรือใครก็ได้ที่สนใจจะพัฒนาภาษาอังกฤษเข้าไปศึกษาหรือดาวน์โหลดไฟล์เก็บไว้ใช้ได้โดยไม่คิดมูลค่า เอกสารจากเว็บนี้ครูสอนภาษาอังกฤษทั่วโลกสามารถ print ออกมาเป็น sheet แบบฝึกหัดแจกนักเรียนได้ทันที แกทำอย่างนี้มาหลายปีแล้ว เนื้อข่าว หรือ mp3 ที่เก็บไว้ในเว็บก็ไม่ได้ลบออก เว็บของแกเลยดังเป็นพลุแตก ผมให้เกรดเว็บนี้ A ครับ A ต้น ๆ ด้วยครับ ไม่ใช่ A ท้าย ๆ
          สรุปก็คือไม่ว่าจะเป็น reading, writing, listening, speaking, conversation, vocabulary, grammar, และอื่น ๆ ในการเรียนภาษาอังกฤษ เข้าไปที่เว็บนี้เว็บเดียวได้ทุกอย่าง และที่พิเศษกว่าเว็บอื่น ๆ ก็คือ นอกจากได้ฟิตภาษาอังกฤษแล้ว ยังได้ติดตามข่าวสารดัง ๆ ทั่วโลก เพราะว่าเว็บนี้เป็น Breaking News + English
          ไฟล์ ข้อความ(pdf)และไฟล์เสียง (mp3) ทั้งหมดที่เว็บนี้มีไว้ให้ดาวน์โหลดนั้น ผมดาวน์โหลดมาเก็บไว้หมดแล้ว ตั้งแต่ปี 2005 ถึง 2013(เม.ย.) มีขนาด เกือบ 1 GB  
          ถ้าท่านต้องการได้ไฟล์ชุดนี้เก็บไว้ใช้ เชิญไปดาวน์โหลดได้ที่ลิงค์ข้างล่างนี้ครับ ท่านสามารถใช้ได้โดยไม่ต้องต่อเน็ต  
          คุณ Sean Banville เขาบอกไว้ในเว็บแล้วว่าอนุญาตให้เอาไฟล์นี้ไปใช้เพื่อการศึกษา แต่ห้ามเอาไปหากำไรทางการค้า นอกจากขอบคุณแล้ว เราก็คงต้องเคารพเจตนาของเขาด้วย
          ขอให้ทุกท่านประสบความสำเร็จจากเว็บและไฟล์ จากเว็บ breakingnewsenglish.com โดยทั่วกันครับ
เชิญดาวน์โหลดไฟล์ได้เลยครับ: 

2005:part1part2

2006:2006

2007:part1-part2-

2008:part1-part2-part3

2009:part1-part2-part3-part4

2010:part1-part2-part3-part4-part5

2011:part1-part2-part3-part4

2012:part1-part2-part3-part4-part5

2013:part1-part2-part3-part4

ข้อแนะนำการใช้

1.เมื่อดาวน์โหลดเสร็จ, extract ไฟล์, และเข้าไปในโฟลเดอร์แล้ว, ให้คลิก (Change your view - -> Details และคลิก) name เพื่อให้ไฟล์ที่มีชื่อเหมือนกันเรียงต่อกัน

2.ลักษณะ code –ของชื่อไฟล์เป็นดังนี้ (ตัวอย่าง)

050701-samesex

05 คือ ปี 2005

07 คือเดือน 7 – July กรกฎาคม

01 คือวันที่ 1

samesex คือ คำย่อของบทความข่าว

3.ถ้ามีตัว e ต่อท้าย เช่น 050701-samesex-e, e ตัวนี้ย่อมาจาก Easier คือเป็นข่าวง่าย

 

พิพัฒน์

This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

 

Google
Search WWW Search Blog e4thai Search www.e4thai.com