Google WWW Blog e4thai www.e4thai.com

สำหรับคนฝึกภาษา ขอแนะนำให้ตั้งหน้านี้เป็นหน้าแรก

สวัสดีครับ
       ผมเข้าใจว่ามีหลายท่านที่ตั้งหน้า Google Search → https://www.google.co.th/  เป็นหน้าแรกที่เครื่องคอมฯ ของท่าน เพราะจะหาอะไรก็หาได้ทันที
       แต่วันนี้ผมขอแนะนำหน้านี้เป็นหน้าแรก
→  http://www.lexilogos.com/english/thai_dictionary.htm 
Thai Dictionary Online Translation LEXILOGOS    
       ข้อดีของหน้านี้ก็คือ นอกจากท่านจะสามารถใช้งาน Google Search ได้ตามปกติ โดยพิมพ์คำค้น และคลิกปุ่ม Google search แล้ว ยังมีอีก 7 ปุ่มให้ท่านใช้งาน คือ
ปุ่มหมายเลข 1 เป็นดิก อังกฤษ → ไทย 4 ยี่ห้อให้เลือกใช้
ปุ่มหมายเลข 2 เป็นดิก ไทย → อังกฤษ 3 ยี่ห้อให้เลือกใช้
ปุ่มหมายเลข 3 เป็นเว็บแปลประโยค อังกฤษ → ไทย 2 ยี่ห้อ ของ Google และ Bing และก็เป็นดิก อังกฤษ → ไทย แปลศัพท์เป็นคำ ๆ ด้วย
ปุ่มหมายเลข 4 เป็นเว็บแปลประโยค ไทย → อังกฤษ 2 ยี่ห้อ ของ Google และ Bing และก็เป็นดิก ไทย → อังกฤษ แปลศัพท์เป็นคำ ๆ ด้วย
ปุ่มหมายเลข 5 เป็นพจนานุกรมไทย
ปุ่มหมายเลข 6 เป็นสารานุกรม Wikipedia ซึ่งท่านสามารถพิมพ์คำค้น เป็นภาษาอังกฤษ หรือ ภาษาไทย ก็ได้
ปุ่มหมายเลข 7 เป็นหนังสือ ทั้งภาษาอังกฤษ และภาษาไทย ที่ลงโฆษณา / เผยแพร่ ผ่านหน้า Google Books โดยเขาตั้งค่าให้โชว์เฉพาะเล่มที่มีหน้าตัวอย่างให้อ่าน
       ทั้ง 7 ปุ่มนี้มีประโยชน์มากทีเดียว และท่านก็ยังสามารถใช้ Google Search ได้เหมือนเดิม เพียงแค่หลังจากพิมพ์คำค้นแล้ว ต้องขยับนิ้วลงมาหน่อยเพื่อคลิกที่ปุ่ม Google Search (Enter ไม่ได้ผล)

       แต่ที่ผมชอบมาก ๆ ก็คือ พิมพ์ครั้งเดียว สามารถคลิกให้ดิกหลาย ๆ ปุ่มโชว์ผลได้ใน tab ใหม่, เมื่อเลิกใช้ก็แค่คลิกปิด tab, ไม่ต้องพิมพ์คำเดิมซ้ำหลายครั้งในช่อง Search  

       เป็นการลงทุนที่ได้กำไรเยอะครับ
พิพัฒน์
https://www.facebook.com/En4Th

Google
Search WWW Search Blog e4thai Search www.e4thai.com