วันที่แสดง |
ที่ |
ชื่อเรื่อง / ชุด |
ชั่วโมง |
นาที |
อบรมพระนิสิต มหาจุฬาลงกรณ์ราชวิทยาลัย พ.ศ. ๒๕๓๓ |
|
|
๑๒ ม.ค.๓๓ |
๑ |
แพของพระพุทธเจ้ากำลังจะแตก |
๑ |
๐ |
๑๓ ม.ค.๓๓ |
๒ |
มาช่วยกันซ่อมแพกันเถิด |
๑ |
๐ |
๑๔ ม.ค.๓๓ |
๓ |
โครงสร้างที่สำคัญที่เป็นหัวใจในการผูกแพ |
๑ |
๐ |
๑๕ ม.ค.๓๓ |
๔ |
มาสร้างแพให้หลายชนิดกันดีกว่า |
๐ |
๕๙ |
๑๖ ม.ค.๓๓ |
๕ |
แพพิเศษสำหรับต้อนรับและสมโภชพระพุทธเจ้า |
๑ |
๐ |
๑๗ ม.ค.๓๓ |
๖ |
อตัมมยตาช่วยได้ในทุกกรณี |
๑ |
๐ |
อบรมพระราชภัฎ ปี ๒๕๓๑ |
|
|
๑๙ เม.ย.๓๑ |
๗ |
ใจความสำคัญของพุทธศาสนาคืออะไร |
๐ |
๕๓ |
๒๐ เม.ย.๓๑ |
๘ |
ขอบวงของหลักวิชาในพุทธศาสนาคืออะไร |
๐ |
๕๖ |
๒๑ เม.ย.๓๑ |
๙ |
ผลสุดท้ายของการปฏิบัติพุทธศาสนาคืออะไร |
๐ |
๕๙ |
๒๒ เม.ย.๓๑ |
๑๐ |
วัตถุสูงสุดในพุทธศาสนาคืออะไร |
๐ |
๕๓ |
๒๔ เม.ย.๓๑ |
๑๑ |
ลักษณะเฉพาะบางประการของพุทธศาสนาคืออะไร |
๐ |
๕๖ |
อบรมพระราชภัฎ ปี ๒๕๓๓ |
|
|
๗ ต.ค.๓๓ |
๑๒ |
ปัญหาที่เกี่ยวกับคำ (ภาษาคน - ภาษาธรรม) |
๐ |
๕๙ |
๘ ต.ค.๓๓ |
๑๓ |
กิเลส ระบบกิเลส และการเกิดกิเลส |
๑ |
๐ |
๙ ต.ค.๓๓ |
๑๔ |
ความสิ้นกิเลส |
๐ |
๕๙ |
๑๐ ต.ค.๓๓ |
๑๕ |
อัตตา และอนัตตา |
๐ |
๕๙ |
๑๑ ต.ค.๓๓ |
๑๖ |
ความเห็นแก่ตัว |
๐ |
๕๘ |
๑๒ ต.ค.๓๓ |
๑๗ |
หลักธรรมะเกี่ยวกับความเชื่อ |
๐ |
๕๘ |
การเติมธรรมะลงในชีวิต |
|
|
๒๓ ต.ค.๒๕ |
๑๘ |
การเติมธรรมะลงในชีวิต |
๑ |
๘ |
๒๔ ต.ค.๒๕ |
๑๙ |
การมีชีวิตอยู่ด้วยความว่าง |
๑ |
๑๑ |
การมีสติในทุกอิริยาบถ |
|
|
๒๖-๒๘ ต.ค.๒๕ |
๒๐ |
การมีสติในทุกอิริยาบถ |
๒ |
๒๗ |
แก่นพระพุทธศาสนา |
|
|
๒๕ ส.ค.๒๗ |
๒๑ |
แก่นพระพุทธศาสนา |
๑ |
๕๓ |
๒๗ ส.ค.๒๗ |
๒๒ |
ปัจฉิมโอวาท, ธรรมะที่ใช้เฉพาะกรณี |
๐ |
๕๒ |
เค้าโครงของชีวิต |
|
|
๒๕ ต.ค.๒๗ |
๒๓ |
เค้าโครงของชีวิต |
๑ |
๗ |
๒๖ ต.ค.๒๗ |
๒๔ |
ความเกิดแห่งทุกข์ |
๐ |
๕๖ |
๒๗ ต.ค.๒๗ |
๒๕ |
ความไม่เกิดทุกข์ |
๐ |
๕๔ |
เค้าเงื่อนของธรรมะ |
|
|
๕ ก.ย.๒๕ |
๒๖ |
เค้าเงื่อนของธรรมะ |
๑ |
๑๑ |
๖ ก.ย.๒๕ |
๒๗ |
อิทัปปัจจยตา |
๑ |
๒๖ |
จริยธรรมกับบัณฑิต |
|
|
๒๓ ม.ค.๒๘ |
๒๘ |
จริยธรรมกับบัณฑิต |
๐ |
๑๗ |
๒๔ ม.ค.๒๘ |
๒๙ |
บัณฑิตควรดำเนินชีวิตอย่างไร |
๑ |
๑๕ |
๒๕ ม.ค.๒๘ |
๓๐ |
จุดมุ่งหมายสูงสุดของชีวิต |
๑ |
๒๙ |
ชีวิตใหม่ |
|
|
๓๑ ม.ค.๒๙ |
๓๑ |
ชีวิตใหม่ |
๑ |
๑๙ |
๒ ก.พ.๒๙ |
๓๒ |
มรรคาหรือหนทางที่จะมีชีวิตใหม่ |
๑ |
๑๖ |
ธรรมะคืออะไร |
|
|
๔ - ๕ พ.ย.๒๖ |
๓๓ |
ธรรมะคืออะไร, ธรรมะจำเป็นแก่มนุษย์อย่างไร |
๑ |
๑๐ |
๖ พ.ย.๒๖ |
๓๔ |
จะมีธรรมะได้อย่างไร |
๑ |
๑๒ |
ธรรมะเท่าที่ควรรู้ |
|
|
๒๙ ม.ค.๒๕ |
๓๕ |
ธรรมะเท่าที่ควรรู้ |
๑ |
๖ |
๓๐ ม.ค.๒๕ |
๓๖ |
การปรุงเป็นทุกข์อย่างยิ่ง |
๑ |
๑๕ |
ธรรมะในฐานะเป็นแก้วสารพัดนึก |
|
|
๗ เม.ย.๒๗ |
๓๗ |
ธรรมะในฐานะเป็นแก้วสารพัดนึก |
๑ |
๑๘ |
๘ เม.ย.๒๗ |
๓๘ |
ปกิณณกธรรมสำหรับนักศึกษา |
๑ |
๒๑ |
นิพพานเท่าที่พุทธบริษัทควรทราบ |
|
|
๑๓ ส.ค.๒๕ |
๓๙ |
นิพพานเท่าที่พุทธบริษัทควรทราบ |
๑ |
๒๓ |
๑๕ ส.ค.๒๕ |
๔๐ |
การมีนิพพานในชีวิตประจำวัน |
๑ |
๑๗ |
๓๑ ธ.ค.๒๖ |
๔๑ |
ศึกษาเรื่องเวลาโดยหลักอริยสัจ |
๒ |
๕ |
๑๒ มิ.ย.๑๔ |
๔๒ |
หลักปฏิบัติเกี่ยวกับปฏิจจสมุปบาท |
๓ |
๒๗ |
ธรรมะกับสวัสดิการของมนุษย์และสังคม |
|
|
๑๘ ก.ค.๒๖ |
๔๓ |
ธรรมะกับสวัสดิการของมนุษย์และสังคม |
๐ |
๒๙ |
๑๘ ก.ค.๒๖ |
๔๔ |
การระงับข้อขัดแย้งด้วยสัมมาทิฏฐิ |
๑ |
๑๖ |
๑๖ ส.ค.๑๖ |
๔๕ |
ปัญญาวุธดีกว่าศาสตราวุธ |
๑ |
๑๘ |
๑๖ ส.ค.๑๖ |
๔๖ |
การเมืองเรื่องศีลธรรม |
๑ |
๐ |
ธรรมะที่เกี่ยวกับชีวิต |
|
|
๙ ส.ค.๒๔ |
๔๗ |
ธรรมะที่เกี่ยวกับชีวิต |
๑ |
๑๘ |
๑๐ ส.ค.๒๔ |
๔๘ |
นิพพาน |
๑ |
๑๙ |
๑๑ ส.ค.๒๔ |
๔๙ |
อริยมรรค |
๑ |
๑๔ |
๖ มิ.ย.๓๐ |
๕๐ |
พุทธศาสนากับคนรุ่นใหม่ และสังคมไทยในอนาคต |
๓ |
๒๑ |
ธรรมะเกี่ยวกับปัญหาของมนุษย์ |
|
|
๒๕ พ.ค.๒๔ |
๕๑ |
ธรรมะเกี่ยวกับปัญหาชีวิต |
๑ |
๑๗ |
๒๖ พ.ค.๒๔ |
๕๒ |
ธรรมะเกี่ยวกับปัญหาการศึกษา |
๑ |
๑๕ |
๒๗ พ.ค.๒๔ |
๕๓ |
ธรรมะเกี่ยวกับปัญหาการสังคม |
๑ |
๔ |
๒๘ พ.ค.๒๔ |
๕๔ |
ธรรมะเกี่ยวกับปัญหากามารมณ์ |
๑ |
๒๐ |
ธรรมะคือวิทยาการของธรรมชาติ |
|
|
๒๕ ต.ค.๒๒ |
๕๕ |
ธรรมะคือวิทยาการทางวิทยาศาสตร์ของธรรมชาติ |
๑ |
๒๗ |
๒๖ ต.ค.๒๒ |
๕๖ |
ธรรมะคือธรรมชาติใน ๔ ความหมาย |
๒ |
๒๓ |
๒๘ ต.ค.๒๒ |
๕๗ |
ลักษณะแห่งความเป็นอ้นเดียวกันของศาสนาทุกศาสนา |
๑ |
๒๔ |
๒๙ ต.ค.๒๒ |
๕๘ |
ผลที่ได้รับจากศาสนา |
๐ |
๕๑ |
ธรรมะและวิธีปฏิบัติธรรมะ |
|
|
๕ มิ.ย.๒๗ |
๕๙ |
ธรรมะและวิธีปฏิบัติธรรมะ |
๑ |
๒๙ |
๖ มิ.ย.๒๗ |
๖๐ |
ความทุกข์และวิธีดับทุกข์ |
๑ |
๒๘ |
๗ มิ.ย.๒๗ |
๖๑ |
เวลาและวิธีเอาชนะเวลา |
๑ |
๑๐ |
๘ มิ.ย.๒๗ |
๖๒ |
ทางสายกลางและวิธีเดินทางสายกลาง |
๑ |
๓๖ |
สันติภาพของมนุษย์มีรากฐานอยู่บนความไม่เห็นแก่ตัว |
|
|
๒๑ ต.ค.๒๙ |
๖๓ |
สันติภาพของมนุษย์มีรากฐานอยู่บนความไม่เห็นแก่ตัว |
๑ |
๒๒ |
๒๒ ต.ค.๒๙ |
๖๔ |
ขอบเขตและความหมายของคำว่า "ธรรม" |
๑ |
๔ |
๒๓ ต.ค.๒๙ |
๖๕ |
พุทธศาสตร์กับไสยศาสตร์ |
๑ |
๒๔ |
๒๔ ต.ค.๒๙ |
๖๖ |
สหกรณ์แห่งศาสตร์ทั้งหลาย |
๑ |
๔๓ |
ธรรมในฐานะเป็นศิลปะ แห่งการครองชีวิต (วิถีแห่งชีวิต) |
|
|
๑๖ มี.ค.๒๓ |
๖๗ |
ปฐมนิเทศ, ธรรมในฐานะเป็นศิลปะแห่งการครองชีวิต |
๑ |
๗ |
|
|
(วิถีแห่งชีวิต) |
|
|
๑๗ มี.ค.๒๓ |
๖๘ |
ชีวิตเป็นสิ่งที่ต้องรู้จัก |
๑ |
๒๒ |
๑๘ มี.ค.๒๓ |
๖๙ |
ชีวิตคือการต่อสู้ |
๑ |
๒๔ |
๑๙ มี.ค.๒๓ |
๗๐ |
ชีวิตที่ต้องอยู่กันเป็นคู่ |
๑ |
๑๘ |
๒๐ มี.ค.๒๓ |
๗๑ |
ชีวิตเพื่อใคร ทำไม และอย่างไร |
๑ |
๘ |
๒๑ มี.ค.๒๓ |
๗๒ |
ชีวิตบั้นปลายในปัจฉิมวัย |
๑ |
๑๓ |
๒๒ มี.ค.๒๓ |
๗๓ |
ปัจฉิมนิเทศ |
๐ |
๔๗ |
อบรมคณะสมาชิกค่ายดับทุกข์, ผู้ปฏิบัติสมาธิภาวนา |
|
|
๗ เม.ย.๓๓ |
๗๔ |
ปัญหาคาราคาซังที่ควรปรารถ |
๑ |
๑๙ |
๘ เม.ย.๓๓ |
๗๕ |
การเยี่ยมชมปฏิจจสมุปบาทอย่างคร่าว ๆ , |
๑ |
๒๓ |
|
|
การเยี่ยมชมปฏิจจสมุปบาทอย่างคร่าว ๆ , |
|
|
๙ เม.ย.๓๓ |
๗๖ |
ปฏิจจสมุปบาทโดยประจักษ์ |
๑ |
๒๓ |
๑๐ เม.ย.๓๓ |
๗๗ |
ปฏิจจสมุปบาทโดยประยุกต์ |
๑ |
๑๕ |
๑๑ เม.ย.๓๓ |
๗๘ |
อานาปานสติโดยประสงค์หมวดที่๑-๒ |
๑ |
๑๘ |
๑๒ เม.ย.๓๓ |
๗๙ |
อานาปานสติโดยประสงค์หมวดที่๓-๔ |
๑ |
๑๙ |
๑๓ เม.ย.๓๓ |
๘๐ |
การประยุกต์อานาปานสติกับปฏิจจสมุปบาท |
๑ |
๔ |
๑๔ เม.ย.๓๓ |
๘๑ |
อานาปานสติกับโพธิปักขิยธรรมและการบรรลุธรรม |
๑ |
๖ |
อบรมพระธรรมจาริก พ.ศ. ๒๕๒๓ |
|
|
๖ มิ.ย.๒๓ |
๘๒ |
แรงกระตุ้นเพื่อเผยแผ่ธรรม |
๐ |
๕๔ |
๗ มิ.ย.๒๓ |
๘๓ |
การชิงสุกก่อนห่าม เพื่อการเผยแผ่ธรรม |
๑ |
๖ |
๘ มิ.ย.๒๓ |
๘๔ |
กำลังหรือทุนเพื่อการเผยแผ่ธรรม |
๑ |
๒๗ |
๙ มิ.ย.๒๓ |
๘๕ |
การจาริกเพื่อการเผยแผ่ธรรม |
๑ |
๑๖ |
๑๓ มิ.ย.๒๓ |
๘๖ |
ลักษณะของผู้รับการเผยแผ่ธรรม |
๐ |
๓๗ |
๑๔ มิ.ย.๒๓ |
๘๗ |
มัชฌิมาปฏิปทาในการเผยแผ่ธรรม |
๐ |
๔๘ |
๑๕ มิ.ย.๒๓ |
๘๘ |
การสอนโลกุตตรธรรม ในการเผยแผ่ธรรม |
๐ |
๔๒ |
๑๙ มิ.ย.๒๓ |
๘๙ |
ความสำเร็จในการเผยแผ่ธรรม |
๐ |
๕๗ |
อบรมพระธรรมทายาท พ.ศ. ๒๕๒๕ |
|
|
๑๗ ธ.ค.๒๕ |
๙๐ |
ปฐมนิเทศ, ความหมายทั่วไปของพระธรรมทายาท |
๑ |
๓๓ |
๑๘ ธ.ค.๒๕ |
๙๑ |
ธรรมทายาทในส่วนปริยัติ |
๑ |
๓๕ |
๑๙ ธ.ค.๒๕ |
๙๒ |
ธรรมทายาทในส่วนปฏิบัติ |
๑ |
๑๕ |
๒๐ ธ.ค.๒๕ |
๙๓ |
ธรรมทายาทในส่วนปฏิเวธ |
๑ |
๓๑ |
๒๒ ธ.ค.๒๕ |
๙๔ |
ธรรมทายาทในส่วนการเผยแพร่ |
๒ |
๑๒ |
อบรมพระธรรมทายาท พ.ศ. ๒๕๒๗ |
|
|
๙ ม.ค.๒๗ |
๙๕ |
กิจกรรมของธรรมทายาท |
๑ |
๒๗ |
๑๑ ม.ค.๒๗ |
๙๖ |
สิ่งที่ต้องรีบหยิบขึ้นมาศึกษาพิจารณา สำหรับธรรมทายาท |
๒ |
๒๘ |
๑๓ ม.ค.๒๗ |
๙๗ |
ธรรมที่ใช้ได้ทั้งพระและฆราวาส |
๑ |
๘ |
๑๕ ม.ค.๒๗ |
๙๘ |
ความถูกฝาถูกตัวของสิ่งที่กระทำ, การตักบาตรสาธิต |
๑ |
๓๓ |
๔ ธ.ค.๒๗ |
๙๙ |
ความหมายของคำว่า "ธรรมทายาท" |
๑ |
๑ |
อบรมพระธรรมทายาท พ.ศ. ๒๕๒๙ |
|
|
๔ ม.ค.๒๙ |
๑๐๐ |
หลักการของธรรมทายาท |
๑ |
๑๘ |
๕ ม.ค.๒๙ |
๑๐๑ |
โพธิปักขิยธรรม |
๐ |
๕๙ |
๖ ม.ค.๒๙ |
๑๐๒ |
ปฏิจจสมุปบาท |
๒ |
๒๖ |
๘ ม.ค.๒๙ |
๑๐๓ |
อานาปานสติ, ความสำคัญของสิ่งที่มีจำนวน ๓ |
๑ |
๑๒ |
๙ ม.ค.๒๙ |
๑๐๔ |
ความสำคัญของสิ่งที่มีจำนวนสาม |
๐ |
๓๘ |
อาสาฬหบูชาเทศนา พ.ศ. ๒๕๓๕ |
|
|
๑๔ ก.ค.๓๕ |
๑๐๕ |
ความถูกต้องของ กาย จิต ตัวตน และความว่าง |
๐ |
๔๓ |
๑๖ ก.พ.๓๖ |
๑๐๖ |
นายแพทย์ผู้รักษาโรคของสัตว์โลกทั้งปวง |
๑ |
๑ |
๒๖ ก.พ.๓๖ |
๑๐๗ |
คุณธรรมสำหรับผู้บริหาร |
๐ |
๔๖ |
๑๒ มี.ค.๓๖ |
๑๐๘ |
อาโรคยปรมา ลาภา |
๐ |
๓๘ |
๑๙ มี.ค.๓๖ |
๑๐๙ |
ความถูกต้อง คือ ความไม่มีปัญหา |
๐ |
๒๕ |
๗ มี.ค.๓๖ |
๑๑๐ |
การตกอยู่ใต้อำนาจของระบบประสาท |
๐ |
๓๑ |
๒๖ มี.ค.๓๖ |
๑๑๑ |
สมาธิเป็นประมุขแห่งการทำจิตไม่ให้มีอารมณ์ |
๐ |
๒๑ |
๘ เม.ย.๓๖ |
๑๑๒ |
สิ่งสูงสุดของชีวิต คือ ความถูกต้อง |
๐ |
๓๐ |
๗ ก.พ.๓๓ |
๑๑๓ |
ทำความรู้จักกับสิ่งที่เรียกว่าธรรมะ |
๐ |
๕๘ |
๒๖ ม.ค.๓๓ |
๑๑๔ |
เทคนิค(ที่มีอยู่)ในธรรมะ |
๐ |
๕๖ |
๑๒ ส.ค.๓๓ |
๑๑๕ |
ชีวิตวัฒนา |
๑ |
๑๐ |
๑๘ พ.ย.๓๓ |
๑๑๖ |
ธรรมะเพื่อการพัฒนาชีวิต |
๑ |
๐ |
๑๕ ม.ค.๓๒ |
๑๑๗ |
อคติเกิดไม่ได้ถ้าเห็นพระไตรลักษณ์ |
๐ |
๕๕ |
ธรรมบรรยายล้ออายุ พ.ศ. ๒๕๒๘ ชุดของขวัญวันล้ออายุ พ.ศ. ๒๕๒๘ |
|
|
๒๗ พ.ค.๒๘ |
๑๑๘ |
เสรีภาพในการรับ-ถือ ธรรมะเป็นชีวิต |
๑ |
๑๓ |
|
๑๑๙ |
สวรรค์ในทุกอิริยาบถ |
๐ |
๕๔ |
ธรรมบรรยายล้ออายุ พ.ศ. ๒๕๒๙ |
|
|
๒๗ พ.ค.๒๙ |
๑๒๐ |
การเข้าถึงหัวใจแห่งศาสนาของตน ๆ |
๒ |
๒๕ |
|
๑๒๑ |
การทำความเข้าใจระหว่างศาสนา |
๑ |
๒๔ |
|
๑๒๒ |
การถอนตัวออกจากอำนาจวัตถุนิยม |
๑ |
๒๓ |
ธรรมบรรยายล้ออายุ พ.ศ. ๒๕๓๐ |
|
|
๒๗ พ.ค.๓๐ |
๑๒๓ |
การปฎิรูปคืออะไร?, ทำไมจึงต้องทำการปฎิรูป |
๑ |
๓๓ |
|
๑๒๔ |
สิ่งที่จะต้องปฎิรูปคืออะไร |
๐ |
๕๕ |
ธรรมบรรยายล้ออายุ พ.ศ. ๒๕๓๑ |
|
|
๒๗ พ.ค.๓๑ |
๑๒๕ |
เกี่ยวกับอายุ ๔ ความหมาย, หลง ลวง ล้อ เลิกอายุ |
๑ |
๔๖ |
๒๗ พ.ค.๓๑ |
๑๒๖ |
สิ่งซึ่งเป็นอุปกรณ์แก่การเลิกอายุ |
๐ |
๔๘ |
ธรรมบรรยายล้ออายุ พ.ศ. ๒๕๓๒ |
|
|
๒๗ พ.ค.๓๒ |
๑๒๗ |
วิธีรับไตรสรณาคมน์และสมาทานศีล |
๐ |
๓๘ |
|
๑๒๘ |
มันมีเท่านี้เอง - อย่ามีตัวกู จะเกิดความทุกข์ |
๑ |
๒๓ |
|
๑๒๙ |
๑๒๙เราจะมีชีวิตอยู่ได้อย่างไร โดยไม่ต้องมีตัวกู, |
๒ |
๑๕ |
|
|
เราจะมีชีวิตที่ไม่ใช่ตัวตน ไม่เป็นตัวตนกันอย่างไร, |
|
|
|
|
เราจะอยู่ในโลกซึ่งเต็มไปด้วยสิ่งที่มิใช่ตัวตนนี้ได้อย่างไร |
|
|
ธรรมบรรยายล้ออายุ พ.ศ. ๒๕๓๓ |
|
|
๒๗-๒๘ พ.ค.๓๓ |
๑๓๐ |
อารัมภกถาเกี่ยวกับการเลิกอายุ, การเลิกอายุโดยหลักอริยสัจจ์สี่ |
๒ |
๔ |
|
๑๓๑ |
สมุทัยแห่งอายุและการเลิกอายุ |
๒ |
๔ |
|
๑๓๒ |
นิโรธแห่งอายุและการเลิกอายุ |
๑ |
๓๗ |
|
๑๓๓ |
มรรคแห่งอายุและการเลิกอายุ, |
๒ |
๓๓ |
|
|
การเลิกอายุด้วยโพชฌงค์ สัญญา อานาปานสติ |
|
|
ธรรมบรรยายล้ออายุ พ.ศ. ๒๕๓๔ |
|
|
๒๗ พ.ค.๓๔ |
๑๓๔ |
การมีชีวิตอยู่โดยไม่ต้องมีอายุ |
๑ |
๒๙ |
|
๑๓๕ |
การมีชีวิตอยู่โดยไม่ต้องมีสมมุติบัญญัติ |
๒ |
๒ |
วิสาขบูชาเทศนา ปี ๒๕๓๔ |
|
|
๒๘ พ.ค.๓๔ |
๑๓๖ |
วิธีที่จะให้พ้นจากความเป็นแรด, |
๑ |
๒๕ |
|
|
ธรรมะที่ช่วยให้หายจากความเป็นแรด |
|
|
ธรรมบรรยายล้ออายุ พ.ศ. ๒๕๓๕ |
|
|
๒๗ พ.ค.๓๕ |
๑๓๗ |
ความถูกต้องที่ไม่ทำให้"น้ำนิ่ง-ตลิ่งไหล" |
๑ |
๕๐ |
๒๓ ต.ค.๓๐ |
๑๓๘ |
พุทธศาสนาที่เป็นความรู้ทั่วไปในเบื้องต้น |
๑ |
๑๖ |
๒๘ ต.ค.๓๒ |
๑๓๙ |
ธรรมเทคนิค |
๑ |
๔๑ |
๒๙ มิ.ย.๓๔ |
๑๔๐ |
ธรรมะคู่กับชีวิต |
๑ |
๓๐ |
๑๘ มี.ค.๓๔ |
๑๔๑ |
ธรรมะกับแพทย์ |
๑ |
๕๐ |
๒๖ พ.ค.๓๔ |
๑๔๒ |
ธรรมะคือการกระทำหน้าที่เพื่อความรอดในทุกความหมาย |
๑ |
๔ |
๒๗ ธ.ค.๓๓ |
๑๔๓ |
อุดมธรรมสำหรับครูในปัจจุบัน |
๑ |
๕๒ |
๒๒ เม.ย.๓๔ |
๑๔๔ |
ธรรมะเพื่อความมีชีวิตที่เย็นและเป็นประโยชน์ |
๑ |
๔๐ |
๓ ส.ค.๓๔ |
๑๔๕ |
เจตนารมณ์ของธรรมะมีลักษณะเป็นสหกรณ์ |
๑ |
๓๕ |
๑๒ พ.ค.๓๔ |
๑๔๖ |
ธรรมสหกรณ์ |
๑ |
๕ |
๑ ก.ย.๓๔ |
๑๔๗ |
จงทำงานให้เป็นการปฎิบัติธรรม |
๑ |
๕๔ |
๑๓ ต.ค.๓๔ |
๑๔๘ |
มนุษยธรรมทุกระดับ |
๑ |
๕๑ |
๑ ม.ค.๓๔ |
๑๔๙ |
ปีใหม่ที่อะไรดีกว่าปีเก่า, ธรรมะรับปีใหม่ |
๑ |
๔๘ |
๑๓ ม.ค.๓๔ |
๑๕๐ |
เทคนิคแห่งการครองชีวิต |
๑ |
๔๙ |
๒๒ มี.ค.๓๔ |
๑๕๑ |
ธรรมะสำหรับนักธุรกิจการเงิน |
๑ |
๑๒ |
๑ เม.ย.๓๓ |
๑๕๒ |
มีปีติอยู่ด้วยธรรมย่อมอยู่เป็นสุข |
๑ |
๑๐ |
๓๐ เม.ย.๓๔ |
๑๕๓ |
ธรรมะทำไมกัน |
๑ |
๕ |
๒๑ ธ.ค.๓๓ |
๑๕๔ |
ธรรมะทำไมกัน |
๑ |
๒๓ |
๔ เม.ย.๓๔ |
๑๕๕ |
วิญญาณแห่งเทพเจ้าผู้ไม่เห็นแก่ตัว |
๑ |
๓๔ |
๓ ก.พ.๓๔ |
๑๕๖ |
คนหนุ่มสาวกับอุดมคติเพื่อสังคม |
๑ |
๓๕ |
๒๘ มี.ค.๓๓ |
๑๕๗ |
ธรรมะสำหรับบัณฑิต |
๑ |
๐ |
๒๗ มิ.ย.๓๔ |
๑๕๘ |
การค้าที่เป็นกุศล |
๐ |
๔๖ |
๘ ก.ค.๓๔ |
๑๕๙ |
ข้อคิดเกี่ยวกับการศึกษา |
๐ |
๔๕ |
๒๕ พ.ค.๓๔ |
๑๖๐ |
ธรรมะสำหรับลูกเสือ |
๐ |
๓๑ |
๑ ม.ค.๓๔ |
๑๖๑ |
ปีใหม่ที่มีจิตใจใหม่ด้วยความถูกต้อง |
๐ |
๔๔ |
๒๕ มี.ค.๓๔ |
๑๖๒ |
ธรรมะสำหรับเกษตรกร |
๐ |
๕๒ |
๑๐ เม.ย.๓๔ |
๑๖๓ |
ครูในฐานะปูชนียบุคคล |
๑ |
๒ |
๒๑ มี.ค.๓๔ |
๑๖๔ |
ธรรมะทำไมกัน |
๐ |
๕๓ |
๑๖ ส.ค.๓๔ |
๑๖๕ |
ภูมิปัญญาแบบพุทธ |
๐ |
๕๘ |
๖ ต.ค.๓๓ |
๑๖๖ |
ความเป็นครูอันประเสริฐ |
๐ |
๓๔ |
๒๐ ก.ค.๓๔ |
๑๖๗ |
การทำงานให้เป็นสุขด้วยการมีธรรมะ |
๐ |
๓๑ |
๒๕ ก.ค.๒๕ |
๑๖๘ |
โอวาทสำหรับคนเจ็บไข้ |
๐ |
๒๕ |
๔ มี.ค.๓๔ |
๑๖๙ |
เห็นพระไตรลักษณ์อคติไม่เกิด |
๐ |
๕๖ |
๙ ก.ค.๓๔ |
๑๗๐ |
ธรรมที่รวบรวมของสิ่งทั้งปวง |
๐ |
๔๖ |
๑๑ มี.ค.๓๓ |
๑๗๑ |
การพัฒนาธรรมะให้มีมากขึ้นในชีวิตจิตใจ |
๑ |
๑ |
๒๐ เม.ย.๓๔ |
๑๗๒ |
การเผยแผ่พระศาสนา |
๐ |
๔๓ |
๕ ส.ค.๓๔ |
๑๗๓ |
การปฎิบัติธรรมคือการปฎิบัติหน้าที่ |
๐ |
๓๓ |
๑ ก.ย.๓๓ |
๑๗๔ |
ธรรมช่วยให้มีชีวิตที่เย็นและเป็นประโยชน์ |
๐ |
๒๓ |
๓ ก.ย.๓๓ |
๑๗๕ |
การเสริมสร้างคุณธรรมในสถานศึกษา |
๐ |
๕๐ |
๒๔ มี.ค.๓๔ |
๑๗๖ |
ธรรมะสำหรับนักหนังสือพิมพ์ |
๐ |
๕๗ |
๑ เม.ย.๓๔ |
๑๗๗ |
ปัญหาร่วมกันระหว่างทหารและพลเรือน |
๐ |
๕๕ |
๓๑ ธ.ค.๓๓ |
๑๗๘ |
ธรรมะส่งท้ายปีเก่าด้วยการกำจัดความเห็นแก่ตัว |
๑ |
๕๐ |
๔ มี.ค.๓๔ |
๑๗๙ |
การพัฒนาชีวิตด้วยธรรมะ |
๑ |
๙ |
๒๓ ก.พ.๓๔ |
๑๘๐ |
มนุษยธรรมจำเป็นสำหรับมนุษยชาติ |
๑ |
๔๒ |
๘ ธ.ค.๓๓ |
๑๘๑ |
พุทธธรรมในฐานะที่เป็นเทคโนโลยี |
๑ |
๓๖ |
๑๕ พ.ค.๓๔ |
๑๘๒ |
ธรรมะเป็นการพัฒนาตัวเองให้ถึงที่สุดแห่งความเป็นมนุษย์ |
๑ |
๒๓ |
๑๖ มี.ค.๓๔ |
๑๘๓ |
สนใจศึกษาปฎิบัติธรรมะทำไมกัน |
๑ |
๕๑ |
๑๒ เม.ย.๓๔ |
๑๘๔ |
ธรรมประยุกต์ : สิ่งที่เรายังขาดอยู่ |
๑ |
๔๓ |
๑ ก.ย.๑๙ |
๑๘๕ |
ประโยชน์ของความกตัญญู |
๑ |
๔ |
๒๙ ส.ค.๐๕ |
๑๘๖ |
ศีลธรรมของลูกหลานสมัยนี้บูชาตายายได้อย่างไร? |
๑ |
๒๖ |
๒๑ ก.ย.๐๕ |
๑๘๗ |
ของฝากชั้นเลิศจากตายายแก่ลูกหลาน |
๑ |
๒๕ |
|
๑๘๘ |
ธรรมะสำหรับครู |
๑ |
๕๐ |
๑๗ พ.ค.๓๔ |
๑๘๙ |
การพัฒนาชีวิตของชาวพุทธ |
๑ |
๔๑ |
๒๓ ต.ค.๓๕ |
๑๙๐ |
ความถูกต้องสำหรับยุวชน |
๐ |
๒๖ |
๒๙ มี.ค.๓๑ |
๑๙๑ |
พุทธจักรและอาณาจักรมีศัตรูร่วมกัน |
๐ |
๓๔ |
๖ - ๗ ก.พ.๒๘ |
๑๙๒ |
บรรยายภาพปริศนาธรรมชุด จับวัว ธรรมจากเชอร์แมน |
๓ |
๓ |
|
|
โทรเลขเซ็น ฯ |
|
|
๘ ต.ค.๓๓ |
๑๙๓ |
เป็นครูต้องทำอย่างไรและจะได้อะไร |
๐ |
๔๖ |
๒๖ มี.ค.๓๔ |
๑๙๔ |
ธรรมะเพื่อบริหารชีวิตและการงาน |
๐ |
๕๙ |
๑๒ ต.ค.๓๔ |
๑๙๕ |
การทำลายความเห็นแก่ตัว |
๐ |
๒๑ |
๒๘ ก.ย.๓๔ |
๑๙๖ |
อานิสงส์ของการฝึกอานาปานสติ |
๐ |
๓๐ |
๕ ก.ค.๓๔ |
๑๙๗ |
ธรรมะเสมือนแผ่นดินที่ต้องพัฒนา |
๐ |
๓๐ |
๑๕ ส.ค.๓๔ |
๑๙๘ |
ธรรมะกับการเกษตร |
๐ |
๒๕ |
๑๑ พ.ค.๓๔ |
๑๙๙ |
ของขวัญวันครบรอบ ๘๐ ปี ท่านปัญญานันทะ |
๐ |
๕๓ |
๑๖ ก.พ.๓๔ |
๒๐๐ |
ธรรมกถาหน้าเชิงตะกอน |
๐ |
๒๙ |
๒๔ ต.ค.๓๕ |
๒๐๑ |
ความถูกต้องเป็นธรรมสูงสุด |
๐ |
๓๔ |
๒๖ เม.ย.๑๓ |
๒๐๒ |
ความมีสติของฆราวาส |
๑ |
๒ |
๑๖ ต.ค.๓๕ |
๒๐๓ |
นิพพานนั้นเป็นอายตนะมิใช่อารมณ์ |
๐ |
๓๓ |
๒๒ ต.ค.๓๕ |
๒๐๔ |
ความถูกต้องโดยอาศัยโยนิโสมนสิการ |
๐ |
๓๘ |
๓๐ ต.ค.๑๐ |
๒๐๕ |
ทางแห่งสันติ |
๑ |
๑๐ |
๒๔ เม.ย.๑๔ |
๒๐๖ |
ความสามัคคี (ภาษาใต้) |
๐ |
๔๙ |
๑๕ เม.ย.๑๒ |
๒๐๗ |
การก้าวล่วงไปจากความทุกข์, |
๑ |
๖ |
|
|
วันสงกรานต์ตามความหมายของผู้มีปัญญา |
|
|
๑๐ มี.ค.๑๖ |
๒๐๘ |
ชีวิตสมรส, ประโยชน์ของการมีอายุยืน |
๐ |
๒๓ |
๑ เม.ย.๑๒ |
๒๐๙ |
มนุษย์ทำสงครามกับพระธรรมหรือพระเจ้า |
๑ |
๑๓ |
อบรมพระนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ภาคฤดูร้อน |
|
|
๒๖ เม.ย.๑๓ |
๒๑๐ |
ความมีสติของฆราวาส |
๑ |
๒ |
๒๗ เม.ย.๑๓ |
๒๑๑ |
ปัญหาเพศรสของฆราวาส |
๐ |
๕๗ |
๒๘ เม.ย.๑๓ |
๒๑๒ |
การควบคุมความรู้สึกทางเพศรสของฆราวาส |
๐ |
๕๕ |
๓๐ เม.ย.๑๓ |
๒๑๓ |
สุญญตากับฆราวาส |
๑ |
๓ |
๑ พ.ค.๑๓ |
๒๑๔ |
ฆราวาสกับอุดมคติโพธิสัตว์ |
๐ |
๕๔ |
๑๓ พ.ย.๑๓ |
๒๑๕ |
การลอยประทีป |
๐ |
๕๔ |
๒๕ พ.ย.๒๐ |
๒๑๖ |
การลอยกระทง |
๐ |
๔๘ |
๑๗ ธ.ค.๑๑ |
๒๑๗ |
ครุฐานียกถา |
๐ |
๔๙ |
๒๒ ต.ค.๓๒ |
๒๑๘ |
วิญญาณแห่งการค้า |
๑ |
๑ |
๓๑ ธ.ค.๒๘ |
๒๑๙ |
สิ่งที่ต้องทำให้มีหรือดีกว่าปีเก่า |
๑ |
๒๕ |
เทศนาในวันขึ้นปีใหม่ |
|
|
|
|
๑ ม.ค.๑๒ |
๒๒๐ |
ปีใหม่สามแบบ |
๐ |
๕๘ |
๑ ม.ค.๑๓ |
๒๒๑ |
ปีใหม่แห่งความไม่ประมาท |
๐ |
๔๔ |
๑ ม.ค.๑๔ |
๒๒๒ |
ปีใหม่แห่งการเลื่อนชั้นของจิต, จงเตือนตนด้วยตนเอง |
๑ |
๒๙ |
๓๑ ธ.ค.๑๕ |
๒๒๓ |
ความไม่ประมาทในชีวิต |
๑ |
๑๒ |
๑ ม.ค.๑๖ |
๒๒๔ |
จงพิจารณาตนด้วยตนเอง |
๑ |
๒๖ |
๓๑ ธ.ค.๑๘ |
๒๒๕ |
การกลับมาแห่งศีลธรรม |
๒ |
๑๘ |
๑ ม.ค.๒๑ |
๒๒๖ |
การละเหยื่อในโลกและหวังต่อสันติ |
๑ |
๖ |
๑ ม.ค.๑๙ |
๒๒๗ |
พรสำหรับปีใหม่ |
๐ |
๔๕ |
๑๙ ต.ค.๑๑ |
๒๒๘ |
จงทำความดีให้สุจริต |
๐ |
๓๙ |
๙ ก.ค.๑๑ |
๒๒๙ |
สิ่งใดมีการเกิดขึ้นก็ดับลงเป็นธรรมดา |
๒ |
๙ |
๒๑ ต.ค.๒๗ |
๒๓๐ |
ตัวอย่างแห่งการทำงานให้เป็นสุข |
๐ |
๒๘ |
๑๒ ก.พ.๓๖ |
๒๓๑ |
ปัญหาทางระบบประสาทของคนในโลก |
๐ |
๑๐ |
๗ พ.ค.๓๖ |
๒๓๒ |
ความถูกต้องเป็นความคงกระพันชาตรี |
๐ |
๑๙ |
๑๔ พ.ค.๓๖ |
๒๓๓ |
ความถูกต้องเป็นความไม่ตาย |
๐ |
๑๐ |
๒๐ พ.ค.๓๔ |
๒๓๔ |
การพัฒนาชีวิตตามหลักธรรมชาติ |
๑ |
๓๔ |
๒๒ พ.ค.๓๔ |
๒๓๕ |
ผลของการพัฒนาสำเร็จรูปเป็นธรรมชีวิตา |
๑ |
๒๘ |
๑๔ ต.ค.๒๖ |
๒๓๖ |
ทำไมจึงต้องศึกษาธรรมะ |
๑ |
๕๗ |
๑๑ ก.พ.๒๗ |
๒๓๗ |
หัวข้อธรรมสำหรับนักศึกษา |
๐ |
๕๙ |
๑๐ พ.ค.๒๙ |
๒๓๘ |
การดับทุกข์อันเกิดจากธรรมชาติภายนอกที่ไร้เจตนา |
๑ |
๒๗ |
|
๒๓๙ |
ญาติธรรม (ธรรมสำหรับญาติ) |
๐ |
๒๔ |
๘ มิ.ย.๓๒ |
๒๔๐ |
สาธารณสุขกับการพัฒนา |
๑ |
๓๒ |
๙ มิ.ย.๓๒ |
๒๔๑ |
ครูใจเพชร |
๑ |
๑๘ |
๑๕ เม.ย.๓๓ |
๒๔๒ |
วิญญาณของความเป็นครู |
๑ |
๒๓ |
๒๘ ก.ค.๓๒ |
๒๔๓ |
บุญกุศลของความเป็นครู |
๐ |
๕๘ |
บรรยายแก่กลุ่มศึกษาและปฏิบัติธรรม |
|
|
๒๐ ก.ย.๓๑ |
๒๔๔ |
สิ่งที่ควรทราบสำหรับผู้เจริญอานาปานสติ |
๑ |
๓ |
๒๑ ก.ย.๓๑ |
๒๔๕ |
การพัฒนาจิต |
๑ |
๕ |
๔ พ.ค.๓๑ |
๒๔๖ |
การควบคุมผัสสะ คือการควบคุมโลก |
๐ |
๓๗ |
๕ ธ.ค.๒๙-๓๐ |
๒๔๗ |
คุณธรรมของผู้นำ |
๐ |
๕๙ |
๑๖ ก.ย.๓๔ |
๒๔๘ |
ฝึกอานาปานสติ เพื่อแก้นิสัยสันดานพาล |
๐ |
๔๒ |