วันที่แสดง |
ที่ |
ชื่อเรื่อง / ชุด |
ชั่วโมง |
นาที |
๒ เม.ย. ๓๑ |
๑ |
นิพพานสำหรับทุกคน |
๑ |
๑ |
๓๐ เม.ย. ๓๑ |
๒ |
วิธีการใช้อานาปานสติ ให้เป็นประโยชน์แก่กิจการบ้านเรือน |
๐ |
๕๐ |
๗ พ.ค. ๓๑ |
๓ |
การจัดการที่เหตุของสิ่งที่มีเหตุ(อย่าเอาไม้สั้นไปรันขี้) |
๐ |
๕๗ |
๑๔ พ.ค. ๓๑ |
๔ |
พระพุทธศาสนาทั้งกลม (ทั้งหมด ครบถ้วน) |
๒ |
๔ |
๒๑ พ.ค. ๓๑ |
๕ |
อัสมิมานะ ภพ ชาติ เป็นสิ่งที่ต้องรู้จัก |
๑ |
๑๖ |
๒๘ พ.ค. ๓๑ |
๖ |
ไม่มีอะไรที่ไม่เป็นไปตามกฏอิทัปปัจจยตา |
๐ |
๔๘ |
หัวข้อ "มารู้จักพระพุทธศาสนากันให้ยิ่งกว่าที่แล้วมา" |
|
|
๔ มิ.ย. ๓๑ |
๗ |
ข้อที่ ๑-๒๐ |
๑ |
๑๘ |
๑๑ มิ.ย. ๓๑ |
๘ |
ข้อที่ ๒๑-๔๐ |
๑ |
๗ |
๑๘ มิ.ย. ๓๑ |
๙ |
ข้อที่ ๔๑-๖๐ |
๑ |
๕๒ |
๒๕ มิ.ย. ๓๑ |
๑๐ |
ข้อที่ ๖๑-๘๐ |
๑ |
๔๙ |
๑๒ ส.ค. ๓๒ |
๑๑ |
พระคุณของแม่คือสันติภาพของโลก |
๑ |
๑๓ |
๙ ก.ย. ๓๒ |
๑๒ |
ชีวิตอันประเสริฐ |
๑ |
๑๐ |
๒๓ ก.ย. ๓๒ |
๑๓ |
ชีวิตว่าง |
๑ |
๑ |
๓๐ ก.ย. ๓๒ |
๑๔ |
ชีวิตกีฬา : ชีวิตที่สนุกเหมือนเล่นกีฬา |
๐ |
๕๐ |
๑๐ ก.พ. ๓๓ |
๑๕ |
วิเวกเป็นที่พักผ่อนของวิญญาณอันดิ้นรน |
๑ |
๒ |
๑๗ ก.พ. ๓๓ |
๑๖ |
ธรรม ๒ ความหมาย ที่ท่านยังไม่รู้จัก : ความถูกต้อง - ความดีงาม |
๐ |
๕๓ |
๒๔ ก.พ. ๓๓ |
๑๗ |
ปัจจัยที่ห้า ที่ท่านยังไม่รู้จัก |
๐ |
๕๘ |
๓ มี.ค. ๓๓ |
๑๘ |
วิเวก ที่ท่านยังไม่รู้จัก |
๐ |
๕๙ |
๑๐ มี.ค. ๓๓ |
๑๙ |
อัตตา ที่ท่านยังไม่รู้จัก |
๑ |
๒ |
๑๗ มี.ค. ๓๓ |
๒๐ |
ความเมตตาอาทร ที่ท่านยังไม่รู้จัก |
๐ |
๕๔ |
๒๔ มี.ค. ๓๓ |
๒๑ |
ศรัทธา ที่ท่านยังไม่รู้จัก |
๐ |
๕๓ |
๓๑ มี.ค. ๓๓ |
๒๒ |
โรงเรียน ที่ท่านไม่รู้จัก |
๐ |
๕๖ |
๗ เม.ย. ๓๓ |
๒๓ |
การให้ทาน ที่ท่านยังไม่รู้จัก |
๑ |
๒ |
๑๔ เม.ย. ๓๓ |
๒๔ |
ขันตี ที่ท่านยังไม่รู้จัก |
๐ |
๔๗ |
๒๘ เม.ย. ๓๓ |
๒๕ |
ครูของพระพุทธเจ้า ที่ท่านยังไม่รู้จัก |
๐ |
๕๕ |
๕ พ.ค. ๓๓ |
๒๖ |
สุญญตา ที่ท่านยังไม่รู้จัก |
๐ |
๕๔ |
๒๖ พ.ค.๓๓ |
๒๗ |
การเลิกอายุ ที่ท่านยังไม่รู้จัก |
๑ |
๑๖ |
สิ่งที่ท่านยังไม่รู้จัก ครั้งที่ ๑-๔ |
|
|
๕ ม.ค. ๓๔ |
๒๘ |
ลูกหนี้ขี้ฉ้อ ที่ท่านยังไม่รู้จัก |
๑ |
๐ |
๑๒ ม.ค. ๓๔ |
๒๙ |
ตัวตน ที่ท่านยังไม่รู้จัก |
๑ |
๑๙ |
๑๙ ม.ค. ๓๔ |
๓๐ |
สิ่งที่ไม่ปฏิกูล ที่ท่านยังไม่รู้จัก |
๐ |
๔๓ |
๒๖ ม.ค. ๓๔ |
๓๑ |
ความสุขสูงสุดที่แท้จริงบางอย่าง ที่ท่านยังไม่รู้จัก |
๐ |
๕๘ |
สิ่งที่ท่านยังไม่รู้จัก ครั้งที่ ๕-๗ |
|
|
๒ ก.พ. ๓๔ |
๓๒ |
เครื่องราง ที่ท่านยังไม่รู้จัก |
๐ |
๓๙ |
๑๖ ก.พ. ๓๔ |
๓๓ |
การอยู่กับนิพพาน ที่ท่านยังไม่รู้จัก |
๑ |
๑ |
๒ มี.ค. ๓๔ |
๓๔ |
ใจความสำคัญของวันมาฆบูชา ที่ท่านยังไม่รู้จัก |
๑ |
๒๓ |
สิ่งที่ท่านยังไม่รู้จัก ครั้งที่ ๘-๑๔ |
|
|
๒๓ มี.ค. ๓๔ |
๓๕ |
เพศหญิง - เพศชาย ที่ท่านยังไม่รู้จัก |
๑ |
๔ |
๓๐ มี.ค. ๓๔ |
๓๖ |
การสืบพันธุ์และทายาท ที่ท่านยังไม่รู้จัก |
๑ |
๑ |
๖ เม.ย. ๓๔ |
๓๗ |
ของมีราคาถูกที่สุด ที่ท่านยังไม่รู้จัก |
๑ |
๕ |
๑๓ เม.ย. ๓๔ |
๓๘ |
ความเนื่องกันเป็นสิ่งเดียวของพระรัตนตรัย ที่ท่านยังไม่รู้จัก |
๐ |
๕๘ |
๒๐ เม.ย. ๓๔ |
๓๙ |
อนัตตาของท่านเอง ที่ท่านยังไม่รู้จัก |
๑ |
๖ |
๒๗ เม.ย. ๓๔ |
๔๐ |
เหตุแห่งความไม่สำเร็จในการปฏิบัติหรือพัฒนา ที่ท่านยังไม่รู้จัก |
๐ |
๕๗ |
๔ พ.ค. ๓๔ |
๔๑ |
ธรรมะทำไมกัน (ธรรมะที่ช่วยให้หายจากความเป็นแรด) |
๑ |
๕ |
|
|
ที่ท่านยังไม่รู้จัก |
|
|
ธรรมบรรยายแก่ชาวต่างประเทศคัดมาเฉพาะภาษาไทย |
|
|
๑ ธ.ค. ๓๑ |
๔๒ |
การทำความเข้าใจในพุทธศาสนาให้แจ่มแจ้ง |
๐ |
๔๒ |
๒ ธ.ค. ๓๑ |
๔๓ |
ความมีเสรีภาพในการศึกษาพุทธศาสนา |
๑ |
๑๓ |
๕ ธ.ค. ๓๑ |
๔๔ |
การเกิดขึ้นแห่งกระแสปฏิจจสมุปบาท |
๑ |
๒๒ |
๖ ธ.ค. ๓๑ |
๔๕ |
การควบคุมและการดับลงแห่งกระแสปฏิจจสมุปบาท |
๐ |
๓๓ |
๗ ธ.ค. ๓๑ |
๔๖ |
สรุปปฏิจจสมุปบาทและอริยสัจ |
๐ |
๕๒ |
ธรรมบรรยายแก่ชาวต่างประเทศ คัดมาเฉพาะภาษาไทย |
|
|
๖ ม.ค. ๓๒ |
๔๗ |
ข้อความนำเรื่องให้รู้จักอริยสัจจ์ |
๐ |
๔๑ |
๗ ม.ค.๓๒ |
๔๘ |
ทุกขอริยสัจจ์ (ตอนที่ ๑) |
๐ |
๔๕ |
๘ ม.ค.๓๒ |
๔๙ |
ทุกขอริยสัจจ์ (ตอนที่ ๒) |
๐ |
๔๔ |
๙ ม.ค.๓๒ |
๕๐ |
ทุกขสมุทัยอริยสัจจ์ |
๐ |
๔๖ |
๑๐ ม.ค.๓๒ |
๕๑ |
ทุกขนิโรธอริยสัจจ์ |
๐ |
๔๐ |
๑๑ ม.ค.๓๒ |
๕๒ |
ทุกขนิโรธคามินีปฏิปทาอริยสัจจ์ |
๐ |
๕๑ |
๑๒ ม.ค. ๓๒ |
๕๓ |
สรุปใจความสำคัญเรื่องอริยสัจจ์ |
๐ |
๔๐ |
อบรมคณะผู้ปฏิบัติสมาธิภาวนา รุ่นที่ ๑ |
|
|
๑๙ ก.ย. ๓๒ |
๕๔ |
การทำความเข้าใจให้ถูกต้องจนเกิดกำลังใจในการปฏิบัติ |
๐ |
๔๒ |
๒๐ ก.ย. ๓๒ |
๕๕ |
ความเป็นไปได้ของการปฏิบัติอานาปานสติภาวนา |
๐ |
๔๕ |
๒๑ ก.ย. ๓๒ |
๕๖ |
ความประเสริฐของพระธรรม(ที่จำเป็นจะต้องทราบ) |
๐ |
๔๗ |
อบรมคณะผู้ปฏิบัติสมาธิภาวนา รุ่นที่ ๒ |
|
|
๑๘ มี.ค. ๓๓ |
๕๗ |
ปฏิจจสมุปบาท |
๑ |
๑๓ |
๒๓ มี.ค. ๓๓ |
๕๘ |
ปฏิจจสมุปบาทและอานาปานสติ |
๑ |
๒๙ |
๒๔ มี.ค. ๓๓ |
๕๙ |
ประโยชน์ของการฝึกสมาธิภาวนา |
๑ |
๒๙ |
อบรมคณะผู้ปฏิบัติสมาธิภาวนา รุ่นที่ ๓ |
|
|
๑๕ ก.ค. ๓๓ |
๖๐ |
ธรรมชาติแห่งความเห็นแก่ตัว |
๑ |
๑๖ |
๑๖ ก.ค. ๓๓ |
๖๑ |
อานาปานสติ คือการฝึกสติ |
๑ |
๓๑ |
๒๐ ก.ค. ๓๓ |
๖๒ |
การใช้สติให้สำเร็จประโยชน์ |
๑ |
๔๗ |
อบรมคณะผู้ปฏิบัติสมาธิภาวนา รุ่นที่ ๔ |
|
|
๑๔ ต.ค. ๓๓ |
๖๓ |
การอบรมธรรม |
๑ |
๓๑ |
๑๕ ต.ค. ๓๓ |
๖๔ |
การอบรมจิต |
๑ |
๕๐ |
๑๙ ต.ค. ๓๓ |
๖๕ |
ถาม - ตอบ ปัญหาธรรมะ |
๒ |
๐ |
อบรมคณะผู้ปฏิบัติสมาธิภาวนา รุ่นที่ ๕ |
|
|
๒๓ ต.ค.๓๓ |
๖๖ |
ธรรมปริทรรศน์สำหรับผู้ปฏิบัติจิตตภาวนา |
๑ |
๕๓ |
๒๔ ต.ค.๓๓ |
๖๗ |
สรุปแนวการปฏิบัติโดยสังเขป |
๑ |
๔๙ |
๒๗ ต.ค.๓๓ |
๖๘ |
ถาม - ตอบ ปัญหาธรรมะ |
๑ |
๕๔ |
อบรมคณะผู้ปฏิบัติสมาธิภาวนา รุ่นที่ ๖ |
|
|
๒๖ พ.ย.๓๓ |
๖๙ |
เรื่องของชีวิต คือเรื่องปฏิจจสมุปบาท |
๑ |
๑๗ |
๒๗ พ.ย.๓๓ |
๗๐ |
แนวการปฏิบัติอานาปานสติ |
๑ |
๕๔ |
๒๘ พ.ย.๓๓ |
๗๑ |
ธรรมะที่ควบคุมกระแสปฏิจจสมุปบาท |
๑ |
๙ |
อบรมคณะผู้ปฏิบัติสมาธิภาวนา รุ่นที่ ๗ |
|
|
๒๓ ธ.ค.๓๓ |
๗๒ |
ก ข ก กา แห่งความดับทุกข์ภาคที่ ๑ |
๑ |
๕๑ |
๒๔ ธ.ค.๓๓ |
๗๓ |
ก ข ก กา แห่งความดับทุกข์ภาคที่ ๒ |
๑ |
๕๒ |
๒๘ ธ.ค.๓๓ |
๗๔ |
ถาม - ตอบ ปัญหาธรรมะ |
๐ |
๒๔ |
อบรมคณะผู้ปฏิบัติสมาธิภาวนา รุ่นที่ ๘ |
|
|
๑๗ ก.พ.๓๔ |
๗๕ |
ธรรมปริทรรศน์ตอนที่ ๑ : ธรรมทำไมกัน |
๑ |
๔๘ |
๑๘ ก.พ.๓๔ |
๗๖ |
ธรรมปริทรรศน์ตอนที่ ๒ : ธรรมอย่างไรกัน |
๑ |
๕๑ |
๑๙ ก.พ.๓๔ |
๗๗ |
ธรรมปริทรรศน์ตอนที่ ๓ : ธรรมให้อะไรกัน |
๑ |
๔๘ |
อบรมคณะผู้ปฏิบัติสมาธิภาวนา รุ่นที่ ๙ |
|
|
๑๔ เม.ย.๓๔ |
๗๘ |
จุดตั้งต้นที่ถูกต้องในการศึกษาปฏิบัติธรรม |
๑ |
๔๑ |
๑๕ เม.ย.๓๔ |
๗๙ |
เหตุผลในการปฏิบัติธรรม |
๑ |
๓๙ |
๑๖ เม.ย.๓๔ |
๘๐ |
ความเหมาะสมในการปฏิบัติธรรม |
๑ |
๕๒ |
อบรมคณะสมาชิกค่ายเจริญปัญญา ผู้ปฏิบัติสมาธิภาวนา |
|
|
๑๗ เม.ย.๓๔ |
๘๑ |
ข้อเท็จจริงที่ถูกต้องรู้เกี่ยวกับการปฏิบัติธรรม |
๑ |
๕๔ |
๑๘ เม.ย.๓๔ |
๘๒ |
พรหมจรรย์และอาทิพรหมจรรย์ |
๑ |
๔๓ |
๑๙ เม.ย.๓๔ |
๘๓ |
พรหมจริยปริโยสาน : จุดจบแห่งพรหมจรรย์ |
๑ |
๒๖ |
อบรมคณะผู้ปฏิบัติสมาธิภาวนา รุ่นที่ ๑๐ |
|
|
๑๖ มิ.ย.๓๔ |
๘๔ |
ปรมัตถสภาวธรรมสำหรับดำเนินชีวิต |
๑ |
๔๖ |
๑๗ มิ.ย.๓๔ |
๘๕ |
ความลึกซึ้งบางอย่างของชีวิต |
๒ |
๑๓ |
๑๘ มิ.ย.๓๔ |
๘๖ |
สภาวธรรมที่เรียกว่าขันธ์ห้า |
๑ |
๕๔ |
๑๙ มิ.ย.๓๔ |
๘๗ |
คุณค่าของการมีชีวิตอยู่ด้วยปรมัตถธรรม |
๑ |
๕๖ |
๒๐ มิ.ย.๓๔ |
๘๘ |
คุณของพระธรรม |
๑ |
๔๑ |
ชุดธรรมบรรยายพิเศษ |
|
|
๗ ก.พ.๓๔ |
๘๙ |
การดำเนินชีวิตด้วยธรรมะของคนในมัชฌิมวัย |
๐ |
๔๘ |
๘ ก.พ.๓๔ |
๙๐ |
การดำเนินชีวิตด้วยปัญญาของคนในมัชฌิมวัย |
๐ |
๕๙ |
๙ ก.พ.๓๔ |
๙๑ |
การดำเนินชีวิตของคนในปฐมวัย |
๐ |
๔๓ |
๑๔ ธ.ค.๓๕ |
๙๒ |
พระพุทธองค์ยังทรงรอเราอยู่ |
๑ |
๘ |
๑๙ ธ.ค.๓๕ |
๙๓ |
สุดยอดความถูกต้องคือ นิพพาน |
๐ |
๕๖ |
๒๗ ธ.ค.๓๕ |
๙๔ |
นิพพานอย่างพระพุทธเจ้า(โดยสังเขป) |
๑ |
๐ |
อบรมพระนวกะ ในพรรษา พ.ศ. ๒๕๓๒ |
|
|
๑๗ ส.ค.๓๒ |
๙๕ |
ธรรมะกับคนเรา |
๐ |
๕๕ |
๑๘ ส.ค.๓๒ |
๙๖ |
ขันธ์ห้า |
๐ |
๕๙ |
๑๙ ส.ค.๓๒ |
๙๗ |
อารมณ์ทั้งหลายเป็นเพียงมโนภาพของจิต |
๑ |
๑๔ |
อบรมพระนวกะ ในพรรษา พ.ศ. ๒๕๓๓ |
|
|
๑๙ ส.ค.๓๓ |
๙๘ |
ชีวิตที่มีพื้นฐาน, สิ่งที่จะเป็นพื้นฐานของชีวิต |
๑ |
๓๘ |
๒๒ ส.ค.๓๓ |
๙๙ |
การควบคุมกระแสแห่งชีวิต |
๑ |
๓๐ |
๒๔ ส.ค.๓๓ |
๑๐๐ |
เรื่องสุดท้ายของการประพฤติพรหมจรรย์ |
๑ |
๒๐ |
อบรมคณะนักเรียน รร.เทพศิรินทร์ พ.ศ. ๒๕๓๒ |
|
|
๓๐ เม.ย.๓๒ |
๑๐๑ |
แผนการของชีวิต |
๑ |
๕ |
๑ พ.ค.๓๒ |
๑๐๒ |
จุดมุ่งหมายของชีวิต (ความไม่เห็นแก่ตัว) |
๑ |
๓ |
๒ พ.ค.๓๒ |
๑๐๓ |
สัจจะของชีวิต (ความไม่ใช่ตัว) |
๑ |
๙ |
อบรมสามเณรภาคฤดูร้อน พ.ศ. ๒๕๓๔ |
|
|
๘ เม.ย.๓๔ |
๑๐๔ |
การพัฒนาชีวิตแบบชาวพุทธ |
๑ |
๔๔ |
ธรรมบรรยายพิเศษ ประมวลรูปแบบแห่งสากลพรหมจรรย์ |
|
|
๑๐ ก.พ.๓๖ |
๑๐๕ |
ประมวลแห่งพรหมจรรย์ |
๑ |
๑๖ |
๑๑ ก.พ.๓๖ |
๑๐๖ |
ฉันทมูลกา |
๑ |
๔๒ |
๑๓ ก.พ.๓๖ |
๑๐๗ |
มนสิการสัมภวา |
๑ |
๑ |
๑๔ ก.พ.๓๖ |
๑๐๘ |
ผัสสสมุทยา |
๑ |
๒๕ |
๑๐ มี.ค.๓๐ |
๑๐๙ |
ก ข ระดับศีลธรรม |
๑ |
๒๑ |
๑๑ มี.ค.๓๖ |
๑๑๐ |
ทำไมจึงปฏิบัติวิปัสสนาไม่สำเร็จ |
๑ |
๕ |
๒๗ ก.พ.๓๖ |
๑๑๑ |
สถาบันของพระพุทธเจ้า |
๐ |
๔๙ |
ชุด "คู่มือที่จำเป็นจะต้องมีในการศึกษาและปฏิบัติธรรม" |
|
|
๑๘ ก.ค.๓๐ |
๑๑๒ |
สิ่งแรกที่ต้องรู้จักนั้นคือความทุกข์ |
๑ |
๓๖ |
๑ ส.ค.๓๐ |
๑๑๓ |
การหมดความเห็นแก่ตัวคือหมดทุกข์ |
๑ |
๑๔ |
๘ ส.ค.๓๐ |
๑๑๔ |
ชีวิต คือ ขันธ์ทั้งห้ามิใช่ตัวตน |
๑ |
๔๖ |
คู่มือการปฏิบัติอานาปานสติอย่างสมบูรณ์ |
|
|
๒๙ ส.ค.๓๐ |
๑๑๕ |
ตอนที่ ๑ กายานุปัสสนา |
๑ |
๕๔ |
๒๖ ก.ย.๓๐ |
๑๑๖ |
ตอนที่ ๒ เวทนานุปัสสนา |
๑ |
๐ |
๑๖ เม.ย.๓๑ |
๑๑๗ |
ตอนที่ ๓ จิตตานุปัสสนา |
๑ |
๒๘ |
๒๓ เม.ย. ๓๑ |
๑๑๘ |
ตอนที่ ๔ ธัมมานุปัสสนา |
๑ |
๓ |
ชุด "คู่มือพุทธศาสนา" ข้อความเบื้องต้นของคู่มือพุทธศาสนา |
|
|
๕ ม.ค.๒๘ |
๑๑๙ |
ตอนที่ ๑ |
๑ |
๓๖ |
๑๒ ม.ค.๒๘ |
๑๒๐ |
ตอนที่ ๒ |
๑ |
๔๑ |
๑๙ ม.ค.๒๘ |
๑๒๑ |
ตอนที่ ๓ |
๑ |
๑๔ |
๒๖ ม.ค.๒๘ |
๑๒๒ |
ตอนที่ ๔ |
๑ |
๓๒ |
คู่มือการศึกษาพุทธศาสนา |
|
|
๒ ก.พ.๒๘ |
๑๒๓ |
ตอนที่ ๑ |
๑ |
๓๖ |
๙ ก.พ.๒๘ |
๑๒๔ |
ตอนที่ ๒ |
๑ |
๒๘ |
๑๖ ก.พ.๒๘ |
๑๒๕ |
ตอนที่ ๓ |
๑ |
๘ |
๒๓ ก.พ.๒๘ |
๑๒๖ |
ตอนที่ ๔ |
๑ |
๒๙ |
๒ มี.ค.๒๘ |
๑๒๗ |
ตอนที่ ๕ |
๑ |
๔๑ |
๙ มี.ค.๒๘ |
๑๒๘ |
ตอนที่ ๖ |
๑ |
๕ |
คู่มือศึกษาการปฏิบัติในพุทธศาสนา |
|
|
๑๖ มี.ค.๒๘ |
๑๒๙ |
ตอนที่ ๑ |
๑ |
๖ |
๒๓ มี.ค.๒๘ |
๑๓๐ |
ตอนที่ ๒ |
๑ |
๒๑ |
๓๐ มี.ค.๒๘ |
๑๓๑ |
คู่มือศึกษาในส่วนปฏิเวธ |
๑ |
๓๔ |
ชุด "ชีวิตโวหาร" |
|
|
๒ ม.ค.๒๕ |
๑๓๒ |
ชีวิตคือการลงทุนเพื่อผลอันสูงสุด |
๑ |
๔ |
๙ ม.ค.๒๕ |
๑๓๓ |
ธรรมชาติแห่งชีวิต |
๑ |
๑๒ |
๑๖ ม.ค.๒๕ |
๑๓๔ |
ธรรมชาติแห่งชีวิตคือกระแสแห่งการพัฒนา |
๑ |
๑๖ |
๒๓ ม.ค.๒๕ |
๑๓๕ |
การขาดทุนกำไรในชีวิตที่มีตามธรรมชาติ |
๑ |
๒๐ |
๓๐ ม.ค.๒๕ |
๑๓๖ |
ชีวิตที่ไม่เสียชาติเกิด |
๑ |
๔๐ |
๖ ก.พ.๒๕ |
๑๓๗ |
อุตสาหกรรมสัมมัตตา |
๑ |
๕๓ |
๑๓ ก.พ.๒๕ |
๑๓๘ |
ปัจจัยสำคัญแห่งชีวิตโวหาร |
๑ |
๑๕ |
๒๐ ก.พ.๒๕ |
๑๓๙ |
ธรรมะพัฒนาคนจากปุถุชนมาเป็นพระอริยเจ้า |
๑ |
๒๗ |
๒๗ ก.พ.๒๕ |
๑๔๐ |
การพัฒนาชีวิตด้วยพระไตรลักษณ์ |
๑ |
๒๑ |
๖ มี.ค.๒๕ |
๑๔๑ |
ชีวิตเป็นสิ่งที่ต้องพัฒนาด้วยการมีธรรมะ |
๑ |
๑๗ |
๑๓ มี.ค.๒๕ |
๑๔๒ |
การพัฒนาชีวิตด้วยพระไตรลักษณ์(ต่อจาก๕๑๐๓-๙) |
๑ |
๒๒ |
๒๐ มี.ค.๒๕ |
๑๔๓ |
การพัฒนาชีวิตโดยพระไตรลักษณ์ (ต่ออีก) |
๑ |
๑๙ |
๒๗ มี.ค.๒๕ |
๑๔๔ |
ปริโยสานแห่งชีวิตโวหาร |
๑ |
๒๘ |
ชุด "ธรรมะชีวี" |
|
|
๗ ก.ค.๒๗ |
๑๔๕ |
สังคมธรรมะชีวีเพื่อประโยชน์อะไร |
๑ |
๔๔ |
๑๔ ก.ค.๒๗ |
๑๔๖ |
ความหมายของคำว่า ธรรม ในคำว่า ธรรมะชีวี |
๑ |
๖ |
๒๑ ก.ค.๒๗ |
๑๔๗ |
ความหมายของคำว่า ธรรมะชีวี |
๑ |
๓๙ |
๒๘ ก.ค.๒๗ |
๑๔๘ |
ธรรมะชีวีในระดับสูงสุด |
๑ |
๔๕ |
๔ ส.ค.๒๗ |
๑๔๙ |
ธรรมะชีวีกับปัญหาเรื่อง กิน กาม เกียรติ |
๑ |
๑๙ |
๑๑ ส.ค.๒๗ |
๑๕๐ |
ธรรมะชีวีกับความเป็นฆราวาส |
๑ |
๒๐ |
๑๘ ส.ค.๒๗ |
๑๕๑ |
ธรรมะชีวีกับชีวิตแห่งอาศรมทั้งสี่ |
๑ |
๒๙ |
๘ ก.ย.๒๗ |
๑๕๒ |
ธรรมะชีวีกับครูผู้สร้างโลก |
๑ |
๒๐ |
๑๔ ก.ย.๒๗ |
๑๕๓ |
การดำรงชีวิตอย่างครูนั่นแหละคือ ธรรมะชีวีชั้นครู |
๑ |
๑๔ |
๒๒ ก.ย.๒๗ |
๑๕๔ |
ยุวชนที่พึงประสงค์คือยุวชนธรรมะชีวี |
๑ |
๑๓ |
๖ ต.ค.๒๗ |
๑๕๕ |
ประมวลเรื่องธรรมะชีวี |
๑ |
๒๐ |
ชุด "ธรรมะกับสัญชาตญาณ" |
|
|
๔ ม.ค.๒๙ |
๑๕๖ |
สัญชาตญาณกับธรรมชาติแห่งความเป็นมนุษย์ |
๑ |
๕ |
๑๑ ม.ค.๒๙ |
๑๕๗ |
โครงสร้างของสัญชาตญาณ |
๑ |
๑๑ |
๑๘ ม.ค.๒๙ |
๑๕๘ |
โครงสร้างของสัญชาตญาณ (ต่อ) |
๑ |
๓๓ |
๒๕ ม.ค.๒๙ |
๑๕๙ |
สัญชาตญาณกับกิเลส |
๑ |
๓๑ |
๑ ก.พ.๒๙ |
๑๖๐ |
สัญชาตญาณกับกิเลส (ต่อ) |
๒ |
๑๐ |
๘ ก.พ.๒๙ |
๑๖๑ |
สัญชาตญาณกับโพธิ |
๑ |
๓๓ |
๑๕ ก.พ.๒๙ |
๑๖๒ |
การพัฒนาสัญชาตญาณ |
๑ |
๓๖ |
๒๒ ก.พ.๒๙ |
๑๖๓ |
การพัฒนาสัญชาตญาณ โดยอานาปานสติ |
๑ |
๔๙ |
๑ มี.ค.๒๙ |
๑๖๔ |
การพัฒนาสัญชาตญาณ โดยอุปการธรรม |
๑ |
๑๕ |
๘ มี.ค.๒๙ |
๑๖๕ |
การใช้สัญชาตญาณที่พัฒนาแล้ว ในการทำประโยชน์ |
๑ |
๒๙ |
๑๕ มี.ค.๒๙ |
๑๖๖ |
การดำรงชีวิตชนิดที่เป็นการควบคุมสัญชาตญาณอยู่ในตัว |
๑ |
๒๘ |
๒๒ มี.ค.๒๙ |
๑๖๗ |
การปฏิบัติที่เพิกถอนสัญชาตญาณโดยหลักวิชา |
๑ |
๒๕ |
๒๙ มี.ค.๒๙ |
๑๖๘ |
ภาวะจิตเมื่ออยู่เหนือสัญชาตญาณโดยประการทั้งปวง |
๑ |
๑๔ |
ชุด "ธรรมะคำเดียว" |
|
|
๖ เม.ย. ๒๘ |
๑๖๙ |
จตุราริยสัจ |
๑ |
๑๙ |
๑๓ เม.ย. ๒๘ |
๑๗๐ |
มรรค |
๑ |
๑๔ |
๒๐ เม.ย. ๒๘ |
๑๗๑ |
ธรรมชาติ |
๐ |
๕๔ |
๒๗ เม.ย. ๒๘ |
๑๗๒ |
ความว่าง |
๑ |
๒๑ |
ชุด "ธรรมะคือสิ่งพัฒนาชีวิต" |
|
|
๒๔ ม.ค.๓๐ |
๑๗๓ |
ข้อควรทราบทั่ว ๆ ไปเกี่ยวกับชีวิต |
๑ |
๔๖ |
๓๑ ม.ค.๓๐ |
๑๗๔ |
ชีวิตขึ้นอยู่กับปัจจัยแวดล้อม |
๑ |
๓๐ |
๗ ก.พ.๓๐ |
๑๗๕ |
คุกของชีวิตกับสิ่งที่หล่อเลี้ยงชีวิต |
๑ |
๑๔ |
๑๔ ก.พ.๓๐ |
๑๗๖ |
กระแสแห่งชีวิตเป็นสิ่งที่ต้องรู้จัก |
๑ |
๘ |
๒๑ ก.พ.๓๐ |
๑๗๗ |
การพัฒนาสัญชาตญาณแห่งชีวิต |
๑ |
๕๒ |
๒๘ ก.พ.๓๐ |
๑๗๘ |
เราจะได้อะไรจากการพัฒนาชีวิต |
๑ |
๒๓ |
๗ มี.ค.๓๐ |
๑๗๙ |
ชีวิตพื้นฐานกับชีวิตสุดยอด |
๑ |
๒๖ |
๑๔ มี.ค.๓๐ |
๑๘๐ |
ชีวิตเย็น |
๑ |
๒๐ |
๒๑ มี.ค.๓๐ |
๑๘๑ |
ชีวิตสังขตะและชีวิตอสังขตะ |
๑ |
๑๕ |
๒๘ มี.ค.๓๐ |
๑๘๒ |
สรุปสัจจะเกี่ยวกับชีวิต |
๑ |
๕๓ |
ชุด "ธรรมะโดยหลักพื้นฐาน" |
|
|
๑๕ มิ.ย.๒๘ |
๑๘๓ |
สิ่งที่เรียกว่าชีวิต |
๐ |
๕๓ |
๒๙ มิ.ย.๒๘ |
๑๘๔ |
ธรรมชาติพื้นฐานของความเป็นมนุษย์ |
๑ |
๙ |
๑๓ ก.ค.๒๘ |
๑๘๕ |
ปัญหาพื้นฐานของความเป็นมนุษย์ |
๑ |
๑๖ |
๓ ส.ค.๒๘ |
๑๘๖ |
การดำรงชีวิตที่ถูกต้องตามธรรมชาติพื้นฐาน |
๑ |
๒๑ |
๑๐ ส.ค.๒๘ |
๑๘๗ |
จิตตภาวนาทุกรูปแบบโดยหลักพื้นฐาน |
๑ |
๒๔ |
๑๗ ส.ค.๒๘ |
๑๘๘ |
ตัวตนและมิใช่ตัวตนโดยหลักพื้นฐาน |
๐ |
๕๘ |
๒๔ ส.ค.๒๘ |
๑๘๙ |
สันติสุขส่วนบุคคลและสันติภาพของสังคม โดยหลักพื้นฐาน |
๑ |
๒๑ |
๓๑ ส.ค.๒๘ |
๑๙๐ |
ตรงไปยังหัวใจของธรรมะ โดยหลักพื้นฐาน |
๑ |
๑๔ |
๗ ก.ย.๒๘ |
๑๙๑ |
การออกมาเสียจากอำนาจวัตถุนิยม โดยหลักพื้นฐาน |
๑ |
๒๕ |
๑๔ ก.ย.๒๘ |
๑๙๒ |
การทำความเข้าใจระหว่างศาสนา โดยหลักพื้นฐาน |
๑ |
๑๔ |
๒๑ ก.ย.๒๘ |
๑๙๓ |
การมีธรรมในชีวิตประจำวัน โดยหลักพื้นฐาน |
๑ |
๒๕ |
๒๘ ก.ย.๒๘ |
๑๙๔ |
การช่วยผู้อื่นให้มีธรรมโดยหลักพื้นฐาน |
๑ |
๒๘ |
ชุด "ธรรมะในฐานะวิทยาศาสตร์" |
|
|
๗ ก.ค.๒๒ |
๑๙๕ |
หลักเกณฑ์ทั่วไปของวิทยาศาสตร์ |
๑ |
๒๖ |
๑๔ ก.ค.๒๒ |
๑๙๖ |
ธรรมะมีความเป็นวิทยาศาสตร์ ทุกรูปแบบ |
๑ |
๑๒ |
๒๑ ก.ค.๒๒ |
๑๙๗ |
ธรรมะไม่มีอะไรเป็นความลึกลับ |
๑ |
๙ |
๒๘ ก.ค.๒๒ |
๑๙๘ |
โครงสร้างแห่งสิ่งที่เรียกว่าชีวิต |
๑ |
๓๓ |
๔ ส.ค.๒๒ |
๑๙๙ |
สิ่งลึกลับต้องทำให้เป็นสิ่งลึกซึ้ง |
๑ |
๒๒ |
๑๑ ส.ค.๒๒ |
๒๐๐ |
ความลับของอายตนะเป็นสิ่งที่ต้องเปิดเผย |
๑ |
๒๕ |
๑๘ ส.ค.๒๒ |
๒๐๑ |
ความลับของอายตนะเป็นสิ่งที่ต้องเปิดเผย (ต่อ) |
๑ |
๑๘ |
๒๕ ส.ค.๒๒ |
๒๐๒ |
เบญจขันธ์เป็นสิ่งจำเป็นที่ต้องรู้จัก |
๑ |
๔๒ |
๑ ก.ย.๒๒ |
๒๐๓ |
เบญจขันธ์เป็นสิ่งจำเป็นที่ต้องรู้จัก (ต่อ) |
๑ |
๐ |
๘ ก.ย.๒๒ |
๒๐๔ |
เบญจขันธ์เป็นสิ่งจำเป็นที่ต้องรู้จัก (ต่อ) |
๑ |
๑๕ |
๑๕ ก.ย.๒๒ |
๒๐๕ |
หลักที่เป็นกฎของธรรมชาติเกี่ยวกับขันธ์ทั้งห้า |
๑ |
๒๐ |
๒๒ ก.ย.๒๒ |
๒๐๖ |
การเกิดแห่งอุปาทานขันธ์ |
๑ |
๑๑ |
๒๙ ก.ย.๒๒ |
๒๐๗ |
ขันธ์๕ ในฐานะเป็นโครงสร้างที่จำเป็นของชีวิตตามธรรมชาติ |
๐ |
๔๔ |
ชุด "ธรรมะเล่มน้อย" |
|
|
๑ ม.ค.๒๖ |
๒๐๘ |
ภาวะธรรมดาแห่งชีวิตมนุษย์ |
๑ |
๓๑ |
๘ ม.ค.๒๖ |
๒๐๙ |
จิตตภาวนา คือ ชีวิตพัฒนา |
๑ |
๔๘ |
๑๕ ม.ค.๒๖ |
๒๑๐ |
ผลของจิตตภาวนา คือ มรรค ผล นิพพาน |
๑ |
๒๑ |
๒๒ ม.ค.๒๖ |
๒๑๑ |
ผลของจิตตภาวนา คือ มรรค ผล นิพพาน (ต่อ) |
๑ |
๒๙ |
๒๙ ม.ค.๒๖ |
๒๑๒ |
จิตตภาวนาในแง่ของไสยศาสตร์ |
๑ |
๔๘ |
๕ ก.พ.๒๖ |
๒๑๓ |
แนวสังเขปทั่ว ๆ ไปของการพัฒนา |
๑ |
๕๐ |
๑๒ ก.พ.๒๖ |
๒๑๔ |
มองดูปริทัศน์แห่งชีวิตในทุกแง่ทุกมุม |
๑ |
๕๕ |
๑๙ ก.พ.๒๖ |
๒๑๕ |
พฤกษาแห่งชีวิตชนิดสมบูรณ์แบบ |
๑ |
๔๑ |
๕ มี.ค.๒๖ |
๒๑๖ |
อะไร ๆ ในชีวิตสักแต่ว่าเป็นเรื่องของจิตสิ่งเดียว |
๑ |
๔๗ |
๑๒ มี.ค.๒๖ |
๒๑๗ |
อะไร ๆ ก็เป็นสักแต่ว่าธาตุ |
๑ |
๑๗ |
๑๙ มี.ค.๒๖ |
๒๑๘ |
สังขารและวิสังขาร |
๑ |
๒๔ |
๒๖ มี.ค.๒๖ |
๒๑๙ |
สรุปความธรรมะเล่มน้อย |
๑ |
๒๕ |
ชุด "ปกิณณกธรรมบรรยาย" |
|
|
๓ เม.ย.๒๕ |
๒๒๐ |
หลุดพ้นเสียจากความหลุดพ้น |
๑ |
๑ |
๑๐ เม.ย.๒๕ |
๒๒๑ |
ความสุขแท้เมื่อสิ้นสุดแห่งความสุข |
๑ |
๖ |
๑๗ เม.ย.๒๕ |
๒๒๒ |
บุญแท้เมื่อหมดความรู้สึกอยากมีบุญ |
๑ |
๑ |
๒๔ เม.ย.๒๕ |
๒๒๓ |
ธรรมะสูงสุดเมื่อไม่ยึดถือธรรมะ |
๐ |
๕๒ |
๑ พ.ค.๒๕ |
๒๒๔ |
ภาวะสูงสุดคือภาวะไม่ยึดอะไรเป็นตัวตน |
๑ |
๑๗ |
๑๕ พ.ค.๒๕ |
๒๒๕ |
รู้จักตนต่อเมื่อเห็นความไม่มีตน |
๑ |
๒๘ |
๒๒ พ.ค.๒๕ |
๒๒๖ |
ช่องที่ไม่มีรู ประตูที่ไม่มีช่อง |
๐ |
๕๑ |
๒๙ พ.ค.๒๕ |
๒๒๗ |
กู ซึ่งไม่มีตัวมีตน |
๑ |
๓๕ |
๕ มิ.ย.๒๕ |
๒๒๘ |
การหลุดพ้นที่แท้จริงไม่มีตัวผู้หลุดพ้น |
๑ |
๓๑ |
๑๒ มิ.ย.๒๕ |
๒๒๙ |
ทุกอย่างเป็นเพียงความรู้สึกของจิต |
๑ |
๑๒ |
๑๙ มิ.ย.๒๕ |
๒๓๐ |
ถ้าจิตไม่เกิดตัวกู ปัญหาก็ไม่มี |
๑ |
๗ |
๒๖ มิ.ย.๒๕ |
๒๓๑ |
ความรู้และความรู้สึกที่ตรงกันข้ามจากของเรา |
๑ |
๑๐ |