Google WWW Blog e4thai www.e4thai.com

ฝึกฟังภาษาอังกฤษกับ spotlightenglish.com

Spotlight English

สวัสดีครับ

       ท่านผู้อ่านครับ การฝึกภาษาอังกฤษด้วยการฟังเป็นสิ่งที่ควรทำทุกวัน  เพราะว่าแม้ว่าเราอาจจะไม่มีโอกาสพูดภาษาอังกฤษกับคนต่างชาติทุกวัน  แต่การได้ฝึกฟังทุกวันจะช่วยเตรียมความพร้อมในการพูด ช่วยให้เราคุ้นเคยกับศัพท์ การผูกประโยค  สำเนียงและการออกเสียง คุ้นเคยกับแกรมมาร์ที่เป็นธรรมชาติ และอื่น ๆ อีกหลายอย่าง โดยเราควรฝึกฟังเรื่องที่เราสนใจ, ชอบ, และไม่ยากเกินไป ขอให้ท่านคลิกที่ปุ่มข้างล่างนี้ที่คอลัมน์ซ้ายมือของเว็บ มีอะไรเยอะแยะเลยครับให้ท่านฝึก

       และวันนี้ผมขอเสนออีก 1 เว็บ มีหลายหัวข้อและหลายเรื่องให้เลือกฟังเรื่องที่ท่านสนใจเป็นพิเศษ แต่ละเรื่องยาวประมาณ 15 นาที ใช้ศัพท์และโครงสร้างประโยคที่ง่าย ๆ พูดช้าและชัด และที่ดีมาก ๆ คือมี script ให้ดูด้วย เหมาะกับการฝึกฟังอย่างยิ่ง

ถ้าจะศึกษาเฉพาะคำศัพท์ก็ไปที่นี่

แถม:

       ท่านผู้อ่านครับ การฝึกฟังภาษาอังกฤษนี่นะครับ

อันดับแรกสุด ให้ท่านเลือกที่ท่านชอบหรือสนใจเป็นพิเศษ เราจะได้ไม่ถอยง่าย ๆ เมื่อฟังไม่ค่อยเข้าใจ  เพราะเรามีความชอบเป็นต้นทุน

สอง เราอย่าไปฟังเรื่องที่ยากเกินไป เพราะการไม่รู้เรื่องนานเกินไป จะทำให้ท้อ ถ้าเราฟังแล้วรู้เรื่องเราจะมีกำลังใจ ทำให้รักที่จะฝึกฟังต่อ

สาม แม้จะเป็นเรื่องง่ายที่เราอ่านรู้เรื่อง แต่พอฟังอาจจะไม่ค่อยรู้เรื่อง เราจึงต้องมีสมาธิในการฟัง  สมาธิจึงสำคัญมาก

สี่ ใช้การอ่านเป็นเครื่องช่วย อ่านให้รู้เรื่องเข้าใจตลอดเสียก่อน ตอนฟังก็จะง่ายขึ้น แต่เที่ยวแรกลองฟังโดยอย่าเพิ่งอ่านก็ดีนะครับ

 พิพัฒน์ 

 https://www.facebook.com/En4Th

Google
Search WWW Search Blog e4thai Search www.e4thai.com