Google WWW Blog e4thai www.e4thai.com

เข้าใจแกรมมาร์จริง ๆ ด้วย Grammar in context

   2gramincontext

 = = = =  =

เพิ่ม 26 ธันวาคม 2560 Grammar in Context - level 3 by Sandra Elbaum 

= = =  = =

สวัสดีครับ

       eBook แกรมมาร์ดี ๆ ที่ผลิตออกมาทุกวันนี้ มักเขียนให้คนอ่านเข้าใจได้ง่ายที่สุดในเวลาที่รวดเร็วที่สุด โดยพยายามอธิบายอย่างสั้น ๆ ง่าย ๆ มีประโยคตัวอย่างให้ดู, มี exercise ให้ทำ, มี answer  key ให้ตรวจ

       แต่ผมมีความรู้สึกว่าแค่นี้ยังไม่พอ  ถ้าจะให้ดียิ่งขึ้น ควรจะมีข้อความเป็น story สั้น ๆ แสดงการใช้ประเด็นของแกรมมาร์ที่กำลังอธิบาย ให้เราเห็น context ที่ใช้แกรมมาร์นั้นอย่างจริง ๆ จัง ๆ ไม่ใช่แสดงด้วยเพียง 1 – 2 ประโยคตัวอย่างซึ่งน้อยเกินไป

       และวันนี้ผมไปเจอ eBook แกรมมาร์ 6 เล่มข้างล่างนี้ เป็น Grammar in context ซึ่งแสดงแกรมมาร์ด้วย story หรือ context จริง ๆ โดยมี exercise และ answer key ครบถ้วน (exercise ที่เป็น Grammar in context นี้ มันอยู่ปนกับ exercise แบบอื่น ๆ ท่านหาดูให้ดีแล้วกันครับ)

       ผมเห็นว่า Grammar in context ลักษณะนี้จะช่วยให้เราเรียนแกรมมาร์ได้อย่างไม่น่าเบื่อ, ช่วยให้เข้าใจได้ง่าย, และที่สำคัญสุด ๆ ก็คือ เมื่อเข้าใจแล้ว เราสามารถพูดหรือเขียนแกรมมาร์ได้อย่างถูกต้อง เพราะเราได้เห็นตัวอย่างการใช้แกรมมาร์ใน context หรือใน story จริง ๆ ไม่ใช่เห็นในประโยคตัวอย่างนิด ๆ หน่อย ๆ ซึ่งมันน้อยเกินไป

       เชิญคลิกดาวน์โหลดครับ

 

 พิพัฒน์ 

 https://www.facebook.com/En4Th

Google
Search WWW Search Blog e4thai Search www.e4thai.com