Google WWW Blog e4thai www.e4thai.com

ฟิตอังกฤษโดยการ test ตัวเองเรื่อย ๆ ที่ easyenglish.com

สวัสดีครับ

       การฝึกอังกฤษถ้าจะให้ครบเครื่อง ต้องมีทั้ง train และ test เพราะถ้าเรียนอย่างเดียวโดยไม่ test มันยากที่เราจะรู้ว่า บางจุดที่คนอื่นเขาผิดกันบ่อย ๆ นั้น เราเองก็ผิดเหมือนเขาด้วยหรือเปล่า เพราะคนที่ออกแบบ test นั้นเขาไม่ได้ถามทุกเรื่อง คือจุดที่คนทั่วไปเข้าใจและทำถูกเขาก็มักไม่เอามาถาม เมื่อมองในแง่นี้ การทำ test ก็ช่วยให้รู้ว่าเรามีจุดอ่อนตรงไหน  และเรื่องจุดอ่อนนี้ต้องให้คนอื่นช่วยบอก ในที่นี้ “คนอื่น” ก็คือ test ที่เราทำอยู่บ่อย ๆ นี่แหละครับ

ที่เว็บนี้ http://www.easyenglish.com/  

เมื่อเลื่อนลงไปข้างล่าง ท่านจะเห็นข้อความนี้

EasyEnglish Online Tests first 

       Test มีระดับ ง่าย ปานกลาง ยาก ให้เลือก, test 1 ชุด มี 20 ข้อ และเป็นการทำ test แบบ Random คือทุกครั้งที่คลิกเข้าไปทำ ข้อสอบจะไม่เหมือนเดิม ซึ่งนี่เป็นเรื่องดีมาก เพราะเราจะได้ไม่ต้องรู้ว่าเราถูก test เรื่องอะไร

       และแม้ว่า ใน 20 ข้อนี้ส่วนใหญ่จะเป็นแกรมมาร์ แต่ถ้าดูให้ดีจะเห็นว่า ท่านได้ test ตัวเองทุกเรื่อง คือ การอ่านโจทย์และตัวเลือกตอบ ก็เป็นการฝึก reading และ vocabulary และข้อสอบแกรมมาร์นั้น ประโยคจำนวนมากที่ใช้เป็นโจทย์ ก็เป็นประโยคที่ใช้พูดและเขีบน ถ้าเราฝึกให้ทำถูกเข้าไว้ ก็เท่ากับเป็นการฝึก speaking และ writing ผ่านประโยคเหล่านี้ไปในตัว

       เมื่อท่านทำจบ 20 ข้อ, คลิกส่งคำตอบ  ก็จะได้การแสดงผล อย่างนี้

 Score   EasyEnglish

      ก็คือว่า เราสามารถคลิกดูเฉลย และอ่านคำอธิบายเฉลยได้อีกด้วย แม้ว่าคำอธิบายจะสั้นไปหน่อยก็ตาม

      หรือถ้าต้องการทำซ้ำชุดเดิมนี้  ก็คลิก Back กลับไปทำ

     ลองฝึกดูเรื่อย ๆ นะครับ

     อ้อ! อีกอย่างหนึ่งที่ลืมบอก เมื่อดูหน้าตาของเว็บท่านจะเห็นว่าเว็บนี้มีเนื้อหาน้อยมาก แต่กลับมี Google PageRank ถึงระดับ 5 นี่แสดงว่าเว็บนี้เป็นเว็บยอดนิยมของชาวโลกที่ฝึกภาษาอังกฤษอยู่มากทีเดียว แสดงถึงคุณภาพของเนื้อหาที่ได้รับการยอมรับ

พิพัฒน์

https://www.facebook.com/En4Th

Google
Search WWW Search Blog e4thai Search www.e4thai.com