Google WWW Blog e4thai www.e4thai.com

ฟังเล็กเชอร์เกี่ยวกับแกรมมาร์ 32 ครั้ง 9 ชั่วโมง

 1 1 Nouns   YouTube

สวัสดีครับ

       ท่านผู้อ่านครับ เท่าที่ผ่านมาตั้งแต่เด็ก ตอนที่เราศึกษาเรื่องแกรมมาร์ เราศึกษาโดยวิธีใดบ้าง? ผมคิดว่าพวกเราทุกคนก็คงคล้าย ๆ กัน คือ ศึกษาโดยอ่านตำราแกรมมาร์ภาษาไทย, ฟังครูไทยอธิบาย, ทำ test-ดูเฉลย, และตอนหลัง ๆ ที่มีเน็ต ก็มี ebook เป็นตำราแกรมมาร์ภาษาอังกฤษให้เราดาวน์โหลดอ่าน(ไม่ต้องเสียเงินซื้อ)

      แต่วันนี้ผมขอเสนอของใหม่ คือนำเล็กเชอร์ที่ฝรั่งอธิบายแกรมมาร์ทั้งหมด 32 หัวข้อให้เราฟัง ถ้าฟังครบถ้วนตั้งแต่ต้นจนจบก็ใช้เวลา 8 ชั่วโมงกับ 55 นาที ผมได้ไฟล์ mp4 มาจากที่ลิงก์นี้ คลิก   และก็ upload ลง YouTube ทำเป็น playlist ให้ท่านคลิกดูไปทีละหัวข้อ ๆ  โดยในทุกหัวข้อเขาอธิบายโดยใช้ไวท์บอร์ด  แสดงข้อความและมีภาพประกอบการอธิบาย เสียงบรรยายค่อนข้างเร็ว  แต่ก็เป็นสำเนียงอเมริกันที่ชัดมาก

       ท่านผู้อ่านบางท่านอาจจะบ่นว่า โอ้ย ! แค่อ่านตำราแกรมมาร์ภาษาไทยก็แทบไม่รู้เรื่องแล้ว นี่จะมาให้ฟังเสียงพูดภาษาอังกฤษเร็ว ๆ จะไหวรึ!  

       ผมขอเสนออย่างนี้แล้วกันครับท่าน เราน่าจะเปิดตัวเปิดใจสู่การเรียนรู้แบบใหม่ ๆ ในครั้งแรก ๆ มันอาจจะไม่ค่อยรู้เรื่อง  แต่ถ้าเราฟังไปเรื่อย ๆ มันก็จะค่อย ๆ รู้เรื่องมากขึ้น เราจะได้ฝึกฟังสำเนียงของฝรั่งโดยตรง และนี่เป็นการฝึกที่ค่อนข้างเข้มข้น เพราะเราต้องใช้สมาธิที่เข้มข้นในการอ่านจอไวท์บอร์ดและฟังเสียงอาจารย์ฝรั่งเล็กเชอร์ แต่ข้อดีก็คือ เราสามารถคลิกดูซ้ำ-ฟังซ้ำ กี่ครั้งก็ได้  และถ้าอ่านไม่ทันก็คลิก pause ซะก่อน, อ่านเข้าใจให้จบ, และจึงค่อยคลิก play เพื่อฟังต่อ ทั้งหมดนี้เราทำได้ทั้งนั้น ถ้าเรารักที่จะฝึกฝนและเรียนรู้

       ท่านผู้อ่านที่เคยบ่นกับตัวเองหรือบ่นกับคนอื่นว่า ไม่เคยมีโอกาสเรียนภาษาอังกฤษกับฝรั่งเลย ก็นี่แหละครับคือโอกาสที่ว่านั้น และถ้าโอกาสเสมือนจริงอย่างนี้เราไม่ลองรับเอามาฝึกซะก่อน ถ้าในอนาคตมีโอกาสจริงผ่านเข้ามาในชีวิต เช่น ท่านได้รับเลือกให้ไปเข้าคอร์สฝึกภาษาอังกฤษกับครูฝรั่งตัวจริงที่จับต้องได้ ท่านจะรับไหวหรือครับ ถ้าท่านไม่เคยลองฝึกเรียนกับครูฝรั่งตัวจริงผ่านจอไว้ก่อน

       เชิญคลิกเข้าไปศึกษาได้เลยครับ...

      คลิก       


 สำหรับท่านที่สนใจจะฟังเล็กเชอร์เกี่ยวกับแกรมมาร์มากกว่านี้ คลิกที่ลิงก์ข้างล่างนี้ครับ-  


 พิพัฒน์

https://www.facebook.com/En4Th  

++++++++++++++++++++

  คลิกดู คำแปล ศัพท์ ทุกคำ-ทุกเว็บ-ทันทีดยไม่ต้องเข้าเว็บ ดิก

 ติด ตั้ง add-on: ดิก อังกฤษ ไทย  • Google Translate  • ดิก อังกฤษ - อังกฤษ 

Google
Search WWW Search Blog e4thai Search www.e4thai.com