Google WWW Blog e4thai www.e4thai.com

ฟังบทพูดเล่าเรื่องสั้น ๆ ที่สามารถนำไปใช้พูดในชีวิตประจำวัน(dailyesl.com)

dailyesl

http://www.dailyesl.com/
บทพูดเล่าเรื่องในสถานการณ์ต่อไปนี้ คือIn the Community, At Home, Holidays or Special Events, On Vacation, At School, At Work, Your Free Time และ Relationships and Family เรียบเรียงขึ้นมาเป็นการเฉพาะ โดยใช้ ศัพท์และสำนวนสำหรับเหตุการณ์ในชีวิตประจำวันของนักศึกษา เกือบร้อยเหตุการณ์

 

Webmaster ของเว็บนี้พูดไว้ชัดเจนว่า ภาษาอังกฤษที่อ่านจากตำรานั้น โดยทั่วไปไม่เหมาะที่นักศึกษาจะหยิบฉวยมาใช้พูดในชีวิตประจำวัน เขาจึงได้เรียบเรียงขึ้นมาใหม่เป็นศัพท์/สำนวนพูด ให้ได้ฝึกกันโดยเฉพาะ

ท่านสามารถดาวน์โหลดไฟล์ mp3 ของเว็บนี้ได้ โดยที่ใต้ปุ่ม Play ต่อจาก Other Audio Option: ให้คลิกขวาที่ Play Window Media และคลิกซ้าย Save.. as.. [เมื่อถึงเวลาเปิด หากต้องการปรับ speed ให้ช้าลง ให้เปิดด้วยโปรแกรม Windows Media Player,  และไปที่ VIEW >>> ENHANCEMENTS >>> PLAY SPEED SETTINGS

 

ถ้าแต่ละเรื่องที่ฟังในเว็บนี้คือแบบฝึกหัดการพูดในชีวิตประจำวัน เกณฑ์การผ่านการทำแบบฝึกหัดน่าจะอยู่ที่ สามารถพูดเล่าเรื่องที่ได้ฟังด้วยสำนวนภาษาของตัวเอง (หรือจำและ copy มาพูดก็ได้) ซึ่งหมายความว่า เราอาจจะต้องอ่าน text จนเข้าใจ, ฟังและ take note, และพูดออกมาให้ได้ อาจจะต้องฝึกหลายเที่ยวกว่าจะ “สอบผ่าน” แต่ก็เป็นเรื่องที่น่าท้าทายดีนะครับ

Google
Search WWW Search Blog e4thai Search www.e4thai.com