Google WWW Blog e4thai www.e4thai.com

ของขวัญปีใหม่ ๒๕๕๖ จาก e4thai.com

 

 

สวัสดีครับ

          ในรอบปี 2555 ที่ผ่านมานี้ ผมได้รับความเพลิดเพลินใจอย่างยิ่งจากการทำหน้าที่ webmaster ของ e4thai.com ผมขอขอบคุณผู้อ่านทุกท่านที่ช่วยให้ผมมีงานทำที่นำความร่าเริงมาให้แก่ชีวิต หากมีสิ่งใดที่ผมพลั้งเผลอเขียนหรือตอบไปอย่างผิดพลาดหรือล่วงเกิน ขอท่านโปรดอภัยด้วยนะครับ

          ผมขอเอาใจเป็นที่ตั้ง  ระลึกถึงองค์คุณแห่งความดีงาม ปัญญา และความบริสุทธิ์ แห่งธรรมในสากลโลก  จงดลบันดาลให้ท่านผู้อ่านทุกท่าน ลุถึงความดีงาม ปัญญา และความบริสุทธิ์เช่นเดียวกัน ตลอดไป ในปีใหม่ 2556 นี้

          ผมขอมอบของขวัญเล็ก ๆ น้อย ๆ ให้ทุกท่าน หวังว่าคงจะเป็นประโยชน์บ้าง ในการฝึกภาษาอังกฤษของท่าน และของคนที่ท่านรัก


ชุดการศึกษาภาษาอังกฤษ Follow Me

Follow Me เป็นสุด ยอดหลักสูตรการสอนภาษาอังกฤษที่ได้รับความนิยมอย่างยาวนานมาแล้ว ทั่วโลก และมีคนไทยมากมายที่ผ่านการเรียนหลักสูตรของ Follow Me หลายท่านบอกว่าเก่งภาษาอังกฤษได้ก็เพราะ Follow Me มีทั้งหมด 60 บท

 คลิก


 ชุดการศึกษาภาษาอังกฤษ English for You

English For you  เป็นชุดการเรียนภาษาอังกฤษที่ใช้เรียนรู้ด้วยตนเอง โดยมี เนื้อหาครบถ้วน ตั้งแต่เรื่อง Grammar, Tense, Conversation ฯลฯ เหมาะ สำหรับฝึกฝนด้วยตนเอง โดยแบ่งเป็น 4 ระดับ มีทั้งหมด 96 บท

คลิก


ตำราไทยเรียนภาษาอังกฤษ 50 เล่ม

บางเล่มอาจจะตรงกับที่ท่านต้องการ

คลิก


 ดาวน์โหลดหนังสืออ่านนอกเวลา 120 เล่ม

Story พวกนี้เขานำต้นฉบับมาเขียนขึ้นใหม่โดยใช้ศัพท์และสำนวนที่ง่ายขึ้น และแบ่งออกเป็น level 1 – 6 ตามความง่าย – ยาก เหมาะอย่างยิงสำหรับการฝึก reading skill

คลิก


 ฝึกใจให้มีแรง

บทความที่รวบรวมไว้นี้ ผมขียนคุยกับท่านผู้อ่านตั้งแต่ต้นปี 2550 ,  มิใช่ตามประสาคนรู้มากกว่าคุยกับคนรู้น้อยกว่า, มิใช่ลักษณะครูพูดกับนักเรียน,  แต่เขียนตามประสาเพื่อนคุยกับเพื่อน,  มีถูก  มีผิด  ตามเรื่องตามราวประสาเพื่อนคุยกัน  หลายบทความเป็นคำแนะนำและให้กำลังใจ  ผมนำมาลงไว้ในที่เดียวกันโดยหวังว่าคงจะมีประโยชน์บ้าง และขอถือโอกาสมอบให้ทุกท่านเพื่อเป็นกำลังใจในการดำเนินชีวิตในปีใหม่นี้

คลิก


 ศัพท์คำพ้อง อังกฤษ – ไทย 2,000 คำ พร้อมเสียงอ่าน

ศัพท์คำพ้อง  คือ การนำคำศัพท์ภาษาอังกฤษ และคำแปลภาษาไทยมาร้อยเรียงกันเพื่อท่องให้จำได้ง่าย ๆ มีไฟล์เสียง mp3 ให้ดาวน์โหลดไปฟังด้วย

คลิก


 โปรแกรม  ThaiSoftware Dictionary v.7.0 

     เป็นโปรแกรมดิกในเมืองไทยที่มีคนนิยมมาก ๆ มีคำศัพท์เยอะ และค้นหาได้อย่างรวดเร็วทั้ง อังกฤษ - ไทย, ไทย - อังกฤษ, ไทย - ไทย และ อังกฤษ - อังกฤษ   ที่ดีมาก ๆ ก็คือ เพียงท่านวางเมาส์บนคำศัพท์ ทั้งอังกฤษและไทย ก็จะมีเสียงอ่านให้ได้ยินทันที เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการฝึกออกเสียง

     ไฟล์ดาวน์โหลดที่ให้ไว้นี้มี 9 part เมื่อดาวน์โหลดครบแล้วให้แตกไฟล์ที่ part ที่ 1  แล้วลงโปรแกรมได้เลยโดยไม่ต้องเบิร์นลงแผ่น

คลิกดาวน์โหลด part ที่ 1-2-3-4-5-6-7-8-9

(ของขวัญชิ้นนี้ คุณพัชรามอบให้มาช่วยแจก ขอบคุณคุณพัชรามากครับ)


โปรแกรมแปล อังกฤษ ไทย online และ offline

แม้คุณภาพการแปลของโปรแกรมยังขาดความสมบูรณ์  แต่ก็อาจจะช่วยทุ่นแรงได้บ้าง

คลิก


 

พิพัฒน์

This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

 

Google
Search WWW Search Blog e4thai Search www.e4thai.com