Google WWW Blog e4thai www.e4thai.com

เว็บ e4thai มี Double-click dictionary ให้บริการแล้วครับ

สวัสดีครับ

       วันนี้ผมมีข่าวดีมาก(ในสายตาของผม)มาฝาก คือคุณประสาร คิดดี ซึ่งเป็น Technical Webmaster ของ e4thai.com ได้นำ Double-click dictionary ของ  Cambridge Learner's Dictionary  มาแปะลงในเว็บนี้แล้ว ซึ่งหมายความว่าตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ศัพท์ภาษาอังกฤษทุกคำที่ post ลงบนหน้าเว็บ e4thai เมื่อท่าน double click หรือ highlight มันจะปรากฏ Definition ให้ท่านคลิกดูความหมายจาก  Cambridge Learner's Dictionary ซึ่งเครื่องมือตัวนี้มีประโยชน์มาก เช่น

  • ทุกคำศัพท์ที่ปรากฏในบทความ เมื่อท่านสงสัยในความหมาย, การออกเสียง, หรือต้องการดูประโยคตัวอย่าง ท่านสามารถคลิกดูได้ทันที
  • ผมสามารถใช้เครื่องมือตัวนี้ทำบทเรียนหลายอย่างในเว็บนี้ เช่น บทเรียนฝึกการใช้ดิกอังกฤษ-อังกฤษ, บทเรียนฝึกการแปล, บทเรียนและแบบทดสอบเพื่อฝึกการฟังและการออกเสียงคำศัพท์, บทเรียนฝึกการอ่านข่าว บทความ หรือ story เป็นต้น

50 joke story

       นอกจากนี้เว็บ e4thai ยังมี dictionary search box (Cambridge Dictionary) ให้ไว้ด้วยที่คอลัมน์ซ้ายมือของหน้า ค่า default ที่ตั้งไว้คือ  Learner's Dictionary แต่ท่านจะคลิกเลือกให้แสดงผลจาก Cambridge Dictionary เวอร์ชั่นอื่น ๆ  ก็ได้ เช่น จาก Business English  หรือ จะให้แปลจากอังกฤษ ไปเป็นภาษาอื่น ๆ เช่น เกาหลี ญี่ปุ่น จีน เยอรมัน ฝรั่งเศส ก็ได้         วันนี้ผมแนะนำแค่นี้ก่อน  และขอเชิญท่านใช้บริการของ Double-click dictionary [เช่น ที่หน้านี้ ]และ Dictionary Search Box ได้อย่างเต็มที่ โดยในอนาคตผมจะพยายามทำ Test และ Lesson พร้อมเฉลยมาบริการท่านเรื่อย ๆ  แต่ขอเวลาคิดสักนิดนึงก่อนครับว่า จะ design บทเรียนพวกนี้ออกมายังไงดี ให้มีประโยชน์-สั้น-ไม่น่าเบื่อ และไม่ซ้ำกับบทเรียนดี ๆ ซึ่งหาได้อยู่แล้วมากมายในเน็ต [ในเว็บนี้ได้รวบรวมไว้ที่ปุ่ม Test ที่คอลัมน์ซ้ายมือของหน้าเว็บ]

       ท่านใดมี idea จะช่วยเสนอ ช่วยบอกด้วยนะครับ เพื่อประโยชน์ของคนไทยด้วยกัน   ขอบคุณครับ

พิพัฒน์

https://www.facebook.com/EnglishforThai

Google
Search WWW Search Blog e4thai Search www.e4thai.com