Google WWW Blog e4thai www.e4thai.com

ดาวน์โหลดไฟล์เก็บไว้แต่ไม่ได้เปิดดู-ซื้อหนังสือมาแล้วแต่ไม่ได้เปิดอ่าน !!

chong

สวัสดีครับ

       ท่านผู้อ่านเป็นอย่างชื่อบทความนี้บ้างหรือเปล่าครับ?

       ผมเข้าใจว่า อย่างแรกจะเป็นกันมากกว่าอย่างหลัง เพราะอย่างแรกได้ไฟล์มาฟรี แต่อย่างหลังได้หนังสือมาต้องเสียเงิน เมื่อเสียเงินแล้วแม้ไม่มีเวลาก็ต้องเจียดหามาอ่าน ถ้าไม่ได้อ่านจะเสียดายเงิน การเสียดายเป็นความทุกข์ จึงต้องอ่านเพื่อให้หายเสียดาย

แต่ไฟล์ที่ดาวน์โหลดมาไม่ต้องเสียดาย เพราะได้มาฟรี ของฟรีและดีจึงกลายเป็นของไร้ค่า  เพราะเมื่อไม่มีเวลาก็ไม่ต้องเจียดหามาให้มัน  เพราะไม่ได้รู้สึกเสียดาย

       ผมอยากจะแนะนำอย่างนี้ครับ

  • ถ้าท่านอ่านและรู้สึกชอบไฟล์ใดในเว็บนี้ ถ้าท่านไม่มีแผนว่าจะศึกษามันเมื่อใด หรือไม่ได้กะจะเอาไปฝากใคร อย่าดาวน์โหลดให้เสียเวลาเลยครับ แต่ทำ Favorites หรือ Bookmarks ไว้ หรือจดชื่อบทความไว้  ถ้าสบโอกาสที่จะใช้ค่อยเข้ามาดาวน์โหลด ท่านไม่ต้องกลัวว่าไฟล์ที่ท่านชอบจะหายไปหรอกครับ เพราะเว็บ e4thai มี server ของตัวเอง กี่ปี ๆ ไฟล์ก็ยังอยู่ที่นี่ไม่หายไปไหน
  • ให้ท่านวางแผนว่า ไฟล์ที่ดาวน์โหลดมาแล้ว ท่านจะศึกษามันเมื่อใด ศึกษาทั้งหมดหรือบางส่วน จะศึกษาคนเดียว หรือนำไปศึกษากับเพื่อน กับครู อย่าดาวน์โหลดแล้วเก็บลืมเพราะเป็นของฟรี
  • ให้ท่าน set เวลาให้ตัวเองว่า จะให้เวลาวันละกี่นาทีกับไฟล์ฟรีที่ได้มา ถ้าไม่มีเวลาเพราะงานยุ่ง ท่านจะเลิกงานใดที่ยุ่งปลอม ๆ เพื่อมาศึกษาภาษาอังกฤษที่ให้ประโยชน์จริง ๆ เรื่องอย่างนี้ต้องคิดครับ

พิพัฒน์

https://www.facebook.com/EnglishforThai

Google
Search WWW Search Blog e4thai Search www.e4thai.com