Google WWW Blog e4thai www.e4thai.com

ฝึกภาษาอังกฤษกับ English Unlocked!

   EU IA

สวัสดีครับ

ผมมีนิสัยซอกแซก ต้องตระเวน หาเว็บไซต์ ไฟล์ หรือ โปรแกรม เรียนภาษาอังกฤษ นี่ โน่น นั่น มาประกอบอาชีพบริการท่านผู้อ่านที่รักการเรียนภาษาอังกฤษด้วยตัวเอง  และเว็บที่ผมเข้าไปบ่อย  และได้ของฟรีและของดีมาฝากท่านผู้อ่านบ่อย ๆ ใน e4thai.com ก็มาจาก 2 เว็บนี้แหละครับ

http://englishtips.org/

http://avaxsearch.net/

มีอย่างหนึ่งที่ผมต้องชมฝรั่ง คือ เขาทำชุดการเรียนภาษาอังกฤษออกมามากมาย  ใน 1 ชุดเขามักจะวางแผนให้เราจบเรียนแล้วเก่งเลย โดยมักแบ่งออกเป็นระดับ ๆ และแต่ละระดับก็มีให้เรียนทุกเรื่อง  เช่น ชุดวันนี้ที่ผมเจอคือชุด English Unlocked! แต่ละระดับ มีให้เรียนครบ 5 เรื่อง คือ reading, listening, vocabulary, pronunciation และ grammar

และมีทั้งหมด 6 ระดับที่ English Unloecked! จัดทำขึ้น คือ

• Beginner (Al)

• Elementary (Al-A2)

• Pre-Intermediate (A2)

• Intermediate (Bl)

• Upper Intermediate (B2)

• Advanced (Cl)

แต่ของฟรีที่ผมหามาได้มีเพียง 2 ระดับ คือ

ระดับ Intermediate

http://englishtips.org/1150875643-english-unlocked-intermediate-b1.html

ระดับ Advanced

http://englishtips.org/1150877171-english-unlocked-advanced.html

       ผมขอพูดเรื่องนี้นิดนึงแล้วกันครับ  คือ สื่อการเรียนภาษาอังกฤษ ที่มีให้จับฉวยฟรี ๆ ในอินเทอร์เน็ตนี้  เท่าที่เคยคุยกับน้อง ๆ หรือเพื่อน ๆ    ทำให้ผมมีความรู้สึกว่า คนไทยจำนวนไม่น้อยชอบของเคี้ยวง่ายๆ  ย่อยง่ายๆ  ไม่อยากแตะต้องของยาก แต่ผมอยากจะบอกว่า ของยากแม้จะยากในระยะแรก แต่ถ้าศึกษายาวไปไม่หยุด  ท่านจะพบว่า  ของยากมีประโยชน์มาก และสื่อการเรียนที่เขาทำออกมาเป็นชุด ก็มักจะอยู่ในความหมายนี้นี่แหละครับ

       ในสื่อการเรียนภาษาอังกฤษชุด English Unlocked ! นี้ แต่ละระดับ มีหนังสือ 1 เล่ม ซึ่งมีเนื้อหาทุกอย่างในนั้น  และมีไฟล์ mp3 ใช้ฝึกฟังประกอบหนังสือ โดย script จะหาดูได้ที่ด้านหลังของหนังสือ

       ผมขอแนะนำสั้น ๆ แค่นี้แล้วกันครับ เพราะถ้าแนะนำโดยละเอียดจะยาวมาก และไม่ค่อยมีประโยชน์นัก  ผมขอชวนให้ท่านผู้อ่านคลิกเข้าไปสำรวจด้วยตัวเองจะดีกว่า

ดาวน์โหลด English Unlocked! ระดับ Intermediateคลิก

ดาวน์โหลด English Unlocked! ระดับ Advancedคลิก

พิพัฒน์

This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Google
Search WWW Search Blog e4thai Search www.e4thai.com