Google WWW Blog e4thai www.e4thai.com

ความเห็นของนักวิชาการฝรั่ง เกี่ยวกับการประท้วงในเมืองไทย

 for

คลิก

http://www.bangkokpost.com/multimedia/vdo/thailand/390909/anti-government-protests-a-foreign-academic-view

 

ข่าวจาก นสพ. Bangkok Post 

ตั้งแต่มีการประท้วง เมื่อ 3 เดือนที่ผ่านมาโดยการนำของ  กปปส. สื่อมวลชนทั้งในและต่างประเทศ วิจารณ์กันมากว่า การประท้วงนี้ไม่เป็นประชาธิปไตยและผิดกฎหมาย

ศาสตราจารย์ ดร. John Cogan สังกัด Department of Organizational Leadership, Policy and Development , University of Minnesota  ประเทศสหรัฐอเมริกา ให้ความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้สรุปได้ว่า

♦-เขาเคยเห็นการประท้วงเล็ก ๆ ในอดีต แต่การประท้วงที่นี่ครั้งนี้ใหญ่มากจนให้ความรู้สึกที่ท่วมท้นใจ พฤติกรรมของผู้ประท้วงก็น่าเคารพ มีการนำอาหารมาแจกกัน มันมีบรรยากาศของงานรื่นเริง   ผู้ชุมนุมประท้วงฟังผู้ปราศรัยอย่างตั้งใจ ซึ่ง ศาสตราจารย์ จอห์นรู้สึกประทับใจมาก

-ขณะที่สื่อมวลชนรายงานข่าว Bangkok Shutdown ในแง่ไม่ดี  ศาสตราจารย์ จอห์นมีความเห็นว่า สื่อตะวันตกเหล่านี้ควรจะเช็กข่าวกับแหล่างข่าวอิสระให้ได้ข้อมูลที่แน่นอนถูกต้องก่อนรายงานออกไป  ไม่ใช่รายงานออกไปผิด ๆ อย่างที่ทำอยู่

-ศาสตราจารย์ จอห์นมีความเห็นว่า คนไทยมีความก้าวหน้ามากขึ้นทีเดียว ในการแสดงออกซึ่งการไม่เห็นด้วยทางการเมือง ซึ่งเป็นสิ่งที่คนในสังคมประชาธิปไตยเขาทำกัน  และสิ่งนี้คนรุ่นใหม่ควรได้เรียนรู้จากการประท้วงครั้งนี้ 

Google
Search WWW Search Blog e4thai Search www.e4thai.com