Google WWW Blog e4thai www.e4thai.com

Global Research รายงานความสัมพันธ์ของรัฐบาลทักษิณกับฮุนเซน

Hun Sen - Thaksin

สวัสดีครับ

       วันนี้ผมได้อ่านข่างนี้ จากGlobal Research ซึ่งว่าด้วยความสัมพันธ์ของรัฐบาลทักษิณกับฮุนเซ็น

Thailand’s Thaksin Regime and The Cambodian Connection

เมื่ออ่านข่าวและคิดตามข่าว ก็ได้ข้อมูลว่า

-ผู้ปกครองประเทศใดก็ตามแม้จะชั่วเอามากๆ  หากเอื้อผลประโยชน์ให้ประเทศตะวันตก สื่อตะวันตกก็จะไม่โจมตีหรือรายงานความชั่ว   รัฐบาลฮุนเซ็นคือตัวอย่างที่ดีในกรณีนี้ ซึ่งขายที่ดินเกือบครึ่งของเขมรให้แก่นายทุนต่างชาติ

-ข่าวบอกว่า ทักษิณอาจจะใช้ความผูกพันที่มีกับฮุนเซ็นส่งพวกเขมรเข้ามารังควานผู้ประท้วงรัฐบาลในกรุงเทพ  แต่เรื่องนี้ทหารไทยก็รู้ทันอยู่

-ข่าวให้ความเห็นกลาย ๆ อ้อม ๆ ว่า ประเทศไทยจะรักษาอธิปไตยไว้ได้  ทหารจะต้องทำหน้าที่เป็นผู้ check and balance  เพราะรัฐบาลจะอาศัยการช่วยเหลือของต่างชาติเพื่อทำให้ประชาชนหรือฝ่ายค้านที่ไม่เห็นด้วยอ่อนแอ  แต่ในขณะเดียวกันก็เอาผลประโยชน์ของชาติไปประเคนให้กับรัฐบาล, นายทุน และสื่อมวลชนต่างชาติที่สนับสนุน

ผมอ่านเรื่องนี้จบ ก็มีความเห็นอย่างนี้ครับ

-คือไอ้เรื่องสื่อมวลชนตะวันตกรับใช้รัฐบาลของเขาอย่างไร้จริยธรรม แต่ก็คุยโม้โอ้อวดว่าตัวเองมีมาตรฐานสูงนี้ ผมรู้มานานแล้ว สังเกตได้ง่าย ๆ ว่า มีรัฐบาลชั่ว ๆ ในหลายประเทศที่สื่อพวกนี้ไม่ได้รายงานข่าว แต่ถ้าประเทศไหนรัฐบาลของเขาเข้าไปมีผลประโยชน์  สื่อพวกนี้จะเสนอข่าวทันที โดยจะเชียร์ฝ่ายที่รัฐบาลตะวันตกถือหาง โดยไม่สนใจว่าฝ่ายนั้นดีหรือเลว  เป็นฝ่ายค้านหรือเป็นฝ่ายรัฐบาลท้องถิ่น  การเสพสื่อตะวันตกจึงต้องระวังให้มากสุด ๆ

-สื่อตะวันตกพวกนี้ไม่ได้โกหกชาวโลกเท่านั้น ยังโกหกคนในประเทศตัวเองด้วย ผมเชื่อว่าตอนที่เครื่องบินของบิน ลาเดนไปถล่มตึกคู่ของสหรัฐฯนั้น ชาวสหรัฐฯจำนวนไม่น้อยก็คงไม่ชอบมุสลิมแต่ก็อาจจะสงสัยว่าพวกบิน ลาเดน มันจงเกลียดจงชังสหรัฐฯอะไรกันนักหนา  ผมเชื่อว่าคนอเมริกันจำนวนไม่น้อยก็ไม่ได้สำนึกว่า ความระยำตำบอนที่รัฐบาลสหรัฐฯไปทำร้ายประเทศอื่นไว้ทำให้หลายประเทศเขาเกลียดสหรัฐฯ   แต่สื่อพวกนี้ก็ไม่ได้บอกคนสหรัฐฯว่ารัฐบาลของสหรัฐฯชั่วขนาดไหน

-เรื่องเมืองไทย  ไม่ว่าจะเป็นรัฐบาลไหน  การ“ชักน้ำเข้าลึก ชักศึกเข้าบ้าน” สมคบกับต่างชาติเพื่อเอาเปรียบคนไทยด้วยกันเอง  มันก็มีมากบ้างน้อยบ้าง มาทุกยุคทุกสมัย

-เรื่องที่ผู้นำชั่วเอาเปรียบคนไทยนี้  ถ้าคนไทยรู้ไม่ทัน หรือถึงรู้ทันแต่ต่างคนต่างอยู่ไม่ต่อต้าน ผู้นำก็คงสามารถเป็นเหลือบเกาะกินเลือดคนไทยได้เรื่อยไป   แต่ผมหวังว่า ประเทศไทยจะดีขึ้นเพราะเรารู้เท่ากันและรวมตัวกัน 

       เรื่องที่พูดมาทั้งหมดนี้ ผมไม่ได้เข้าข้างฝ่ายใดทั้งสิ้น แต่คุยในฐานะคนไทยด้วยกัน และข่าวชิ้นนี้ที่ Global Research รายงานผมก็ยังไม่ปักใจเชื่อว่ามันถูกหรือผิด  รายงานครบหรือขาด ท่านผู้อ่านต้องตัดสินใจเอาเองครับ

พิพัฒน์

This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Google
Search WWW Search Blog e4thai Search www.e4thai.com